Tin Công đoàn Đường sắt Việt Nam.

ĐƯỜNG SẮT VIỆT NAM TIẾP SỨC CHO 5 LÁ CHƯA LÀNH KHU VỰC PHÍA BẮC VIẾT TIẾP ƯỚC MƠ ĐẾN TRƯỜNG

Thứ Tư, 06/01/2021, 22:16

Ngày 29/12 vừa qua, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp với Công ty cổ phần Đường sắt Hà Lạng tổ chức trao “Cặp lá yêu thương” khu vực phía Bắc.

   Đến dự có các đồng chí Vũ Anh Minh - Chủ tịch HĐTV Tổng công ty ĐSVN; Nguyễn Văn Bắc – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang; Nguyễn Thanh Hoàn - Phó Chủ tịch Công đoàn ĐSVN; Hoàng Đăng Khoa - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đường sắt Hà Lạng;  Hoàng Ngọc Tùng – Phó Bí Thư Đoàn thành niên Tổng công ty ĐSVN và các đồng chí lãnh đạo Đảng, chuyên môn, Công đoàn, Đoàn Thanh niên các đơn vị đường sắt khu vực phía Bắc, các nhà hảo tâm, đại diện lãnh đạo địa phương, nhà trường các cháu đang học và gia đình các cháu được hỗ trợ từ chương trình. 
   Chương trình “Cặp lá yêu thương” được Tổng công ty phát động từ tháng 6, đến nay đã ghép cặp, trao hỗ trợ 71 trường hợp con CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn đang ở độ tuổi đến trường (lớp 1-12) với tổng số tiền hỗ trợ hơn 1,4 tỷ đồng.
   Tại buổi lễ, 5 cháu đã được Chủ tịch HĐTV Tổng công ty ĐSVN Vũ Anh Minh, Chủ tịch HĐQT Công ty CPĐS Hà Lạng Hoàng Đăng Khoa trao hỗ trợ “Cặp lá yêu thương” và được nhận quà của lãnh đạo Tổng công ty ĐSVN, Công đoàn ĐSVN, Công ty CPĐS Hà Lạng... cũng tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Bắc – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang đã tặng quà cho 5 cháu với số tiền 2.500.000 đồng. Những món quà ý nghĩa được các nhà hảo tâm, cơ quan, đơn vị, tập thể, cá nhân trao tặng trong dịp này sẽ là hành trang để góp phần cùng gia đình giúp các em vững bước tới trường. 
 
   Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty ĐSVN Vũ Anh Minh chia sẻ: năm 2020 là năm đầu tiên phát động Chương trình “Cặp lá yêu thương”, nhưng nó đã lan toả, chia sẻ yêu thương, nối rộng vòng tay nhân ái của các tổ chức, cá nhân nhà hảo tâm trong và ngành đường sắt ủng hộ, hỗ trợ, chăm lo, động viên đối với con cán bộ, công nhân viên chức lao động ngành đường sắt có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang tuổi đi học, giúp các em có thêm điều kiện đến trường, thực hiện ước mơ học tập vì ngày mai tươi sáng. Cùng với đó, Tổng công ty ĐSVN cũng sẽ triển khai chương trình xoá nhà tạm cho công nhân lao động, cải tạo nhà trên các cung đường sắt và có hình thức quan tâm hỗ trợ, phối hợp với các cơ sở y tế tổ chức khám chữa bệnh cho các cháu con em trong Ngành mắc bệnh hiểm nghèo và khuyết tật”. Tới đây, Chương trình sẽ điều chỉnh tiêu chí nhằm lan toả rộng đến nhiều cháu hơn, mong muốn các cháu cùng có điều kiện được đến trường trở thành con ngoan, trò giỏi. 
 
   Đại diện lãnh đạo Công ty CPĐS Hà Lạng Hoàng Đăng Khoa – Chủ tịch HĐQT Công ty phát biểu, Chương trình “Cặp lá yêu thương” Tổng công ty Đường sắt Việt Nam là chương trình đặc biệt ý nghĩa, thu hút sự quan tâm, chia sẻ, hưởng ứng của các tổ chức, nhà hảo tâm trong và ngoài ngành Đường sắt đối với những gia đình CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. 
   Thay mặt các gia đình được nhận hỗ trợ “Cặp lá yêu thương”, anh Nguyễn Văn Bắc - Cung đường Yên Dưỡng, Công ty CPĐS Hà Lạng là bố cháu Nguyễn Hữu Thành bày tỏ sự xúc động, cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Tổng công ty, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và lãnh đạo các đơn vị, các nhà hảo tâm đã hỗ trợ, giúp đỡ một phần kinh phí để giảm bớt khó khăn cho gia đình, qua đó cũng là một điểm nhấn để các các cháu thêm nghị lực đến trường, vươn lên trong học tập.
Kim Lan
 
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1
Vị trí 3
Vị trí 5

...

   

Công đoàn Đường sắt Việt Nam "Đoàn kết - đổi mới - dân chủ - kỷ cương - việc làm - đời sống; vì quyền lợi của người lao động, vì sự phát triển bền vững và từng bước hiện đại của Đường sắt Việt Nam

Địa chỉ liên kết

Vị trí 5