Công đoàn Đường sắt Việt Nam

NGHỀ LÀM DÂU TRĂM HỌ

Thứ Bảy, 07/11/2020, 10:06

Đến Đoàn tiếp viên Đường sắt Phương Nam gặp chị Ngô Thị Phương Thảo, nhân viên phục vụ trên tàu SE4 vừa nhận bằng khen của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vì thực hiện thành công ca đỡ đẻ trên tàu cho sản phụ quê ở Nghệ An được "Mẹ tròn con vuông" vào ngày 27/4/2020, chị tâm sự “Nghề phục vụ trên tàu chính là nghề làm dâu trăm họ, vào nghề gần 10 năm nay và cũng ngần ấy năm cho biết bao trải nghiệm vui buồn trong nghề. Để làm dâu trăm họ phải có tình yêu nghề rất lớn, thì chị em phụ nữ mới có thể vượt lên được mọi khó khăn vất vả”.

Chị Ngô Thị Phương Thảo luôn niềm nở, tận tụy trong công việc
   Cũng chính tình yêu nghề, chị Thảo luôn nỗ lực phấn đấu trong công việc và luôn đạt thành tích cao, ví như danh hiệu "Giỏi việc nước - Đảm việc nhà" trong nhiều năm liền, danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, hay là nhiều lần được biểu dương khen thưởng trong công tác phục vụ hành khách, trả lại tài sản cho hành khách bỏ quên trên tàu... và gần đây nhất chị vinh dự là một trong những điển hình tiêu biểu được tuyên dương trong Đại hội thi đua yêu nước Ngành đường sắt lần thứ V.
   Sau những chuyến hành trình dài không ít vất vả, chị Thảo lại trở về với vai trò của một người vợ, người mẹ trong gia đình. Chồng chị cũng là nhân viên cùng tổ tàu, nên anh, chị luôn thấu hiểu chia sẻ khó khăn. Chị vẫn còn nhớ thời hai người còn yêu nhau vì khác tổ tàu nên không có nhiều thời gian dành cho nhau, những khoảng khắc, nhớ nhung chỉ hiện qua ô cửa sổ con tàu. Ấy vậy mà vượt qua tất cả anh chị nên duyên vợ chồng và đã có con trai gần 6 tuổi. 
   Tuy nhiên cũng bởi hoàn cảnh công việc đặc thù  như vậy, mà trước mắt đôi vợ chồng trẻ phải tạm thời gửi con nhỏ ra ngoài Bắc nhờ bà nội trông giúp để yên tâm công tác. Với tình yêu của người mẹ, điều đau đáu nhất với chị lúc này là sớm ổn định cuộc sống, công việc để đón con về sum vầy cùng gia đình.
 
Chị Thảo và các tiếp viên tổ tàu lên ban làm nhiệm vụ 
   Lĩnh vực phục vụ hành khách, với các tổ tàu có những nhân viên như chị Thảo đang phát huy được truyền thống của người công nhân Đường sắt, mà ở đó luôn thể hiện những hành động đẹp như trao trả tài sản cho hành khách bỏ quên trên tàu, hỗ trợ hành khách khi ốm đau, khi trở dạ; niềm nở, tận tụy giúp đỡ người già, người khuyết tật và trẻ em...
   Hòa trong nhịp sống, sự phát triển chung của xã hội, họ ngày đêm thầm lặng vượt bao gian khó, sẵn sàng hy sinh, đóng góp sức mình vào sự nghiệp phát triển chung của giao thông vận tải Đường sắt. 
Thu Phương
 
 
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1
Vị trí 3
Vị trí 5

...

   

Công đoàn Đường sắt Việt Nam "Đoàn kết - đổi mới - dân chủ - kỷ cương - việc làm - đời sống; vì quyền lợi của người lao động, vì sự phát triển bền vững và từng bước hiện đại của Đường sắt Việt Nam

Địa chỉ liên kết

Vị trí 5