Tin Công đoàn trực thuộc

NỮ CÔNG NHÂN VIÊN CHỨC LAO ĐỘNG CÔNG TY CP VẬN TẢI ĐS SÀI GÒN GIÚP NHAU VƯỢT KHÓ

Thứ Tư, 04/11/2020, 17:53

Nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về công tác nữ theo Chỉ thị số 21-CT/TW ngày 20/01/2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tiếp tục đẩy mạnh công tác phụ nữ trong tình hình mới và triển khai thực hiện Nghị quyết XII Công đoàn Việt Nam về công tác nữ công.

   Với nhiệm vụ tổng quát là “Thực hiện toàn diện và chất lượng công tác nữ công ở các cấp công đoàn, trọng tâm là quyền và việc làm bền vững cho lao động nữ; xây dựng gia đình công nhân, viên chức, lao động no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh; chăm lo tốt hơn cho con công nhân, viên chức, lao động”, bằng Kế hoạch số 383/KH-CĐVTSG ngày 12/03/2019 về việc “Nữ CNLĐ giúp nhau vượt khó”, đã vận động nữ CNV trong toàn Công ty đóng góp được 18.900.000 đồng để hỗ trợ chống dột cho 02 trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đó là chị Đinh Thị Thương (Đoàn Tiếp viên ĐS Phương Nam) và chị Đặng Thuý Hoà (Xí nghiệp Toa Xe Sài Gòn), mỗi chị 10 triệu đồng để sửa chữa chống dột nhà ở, riêng chị Hoà còn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của chuyên môn, công đoàn các cấp, các cá nhân với tổng số tiền 62 triệu đồng.
   Năm 2020, Ban Nữ công Công đoàn Công ty đã ban hành Kế hoạch số 602 /KH-CĐVTSG ngày 24/02/2020 về việc vận động nữ công nhân viên quyên góp để giúp đỡ nữ CNLĐ vượt khó. Hưởng ứng vận đông, trong 9 tháng đầu năm 2020, các đơn vị đã quyên góp giúp đỡ nữ công nhân vượt khó, số tiền quyên góp được trên 24,7 triệu đồng và đã tổ chức trao tặng hỗ trợ 25 nữ CNLĐ tổng số tiền 25 triệu đồng. Số tiền tuy không lớn nhưng đầy ý nghĩa, thể hiện sự tương thân, tương ái, động viên những nữ CNLĐ đơn thân, bị bệnh hiểm nghèo lúc khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19, sự động viên, khuyến khích chị em vượt khó, nuôi con khỏe, dạy con ngoan. Đây cũng chính là sự quan tâm, là nguồn động viên khích lệ cho người lao động trong thời điểm khó khăn hiện nay, để người lao động yên tâm, gắn bó với Công ty CP vận tải ĐS Sài Gòn./. 
                                                                                             Bích Hương
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1
Vị trí 3
Vị trí 5

...

   

Công đoàn Đường sắt Việt Nam "Đoàn kết - đổi mới - dân chủ - kỷ cương - việc làm - đời sống; vì quyền lợi của người lao động, vì sự phát triển bền vững và từng bước hiện đại của Đường sắt Việt Nam

Địa chỉ liên kết

Vị trí 5