Thông tin khác

CÔNG ĐOÀN LUÔN ĐỒNG HÀNH CÙNG NGƯỜI LAO ĐỘNG ĐƯỜNG SẮT KHI GIAN KHÓ

Chủ Nhật, 12/01/2020, 00:08

Những ngày cuối năm, những gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn, người lao động trong ngành Đường sắt lại nhận được sự ấm áp không chỉ đến từ vòng tay nhân ái của nhiều tấm lòng hảo tâm, đồng nghiệp mà trong đó còn có sự quan tâm từ tổ chức Công đoàn.

Công đoàn Bộ phận, Trạm Tiếp viên Đường sắt Hà Nội cùng Lãnh đạo Công ty phối hợp thăm hỏi, động viên người lao động thực hiện nhiệm vụ trong ngày cuối năm Kỷ Hợi
 
      Thực tế, không ít những hoàn cảnh khó khăn của người lao động ngành Đường sắt khiến nhiều người không khỏi xót xa.
      Cụ thể, theo ghi nhận từ một đơn vị nhỏ của tổ chức Công đoàn thuộc ngành Đường sắt như Công đoàn Bộ phận – Trạm Tiếp viên Đường sắt Hà Nội, đơn vị có ít nhất 20 trường hợp công nhân, người lao động trực tiếp quản lý có cảnh đời khó khăn, hiểm nghèo. Trong đó có trường hợp đặc biệt nhất là chị Hà Thị Thủy thuộc tổ sản xuất TN 20 có chồng mất do TNGT, cha ruột không may mắc ung thư giai đoạn cuối và hiện nuôi con nhỏ. Một mình chị phải lo kinh tế cho cả gia đình, với đồng lương ít ỏi trong khi chi phí sinh hoạt thì quá lớn, chị lo từ bữa cơm đến từng viên thuốc cho bố, rồi đưa bố đi viện, các con thì nhỏ, gánh nặng gia đình đặt hết lên đôi vai nhỏ bé gầy guộc của chị.
Khi biết được những hoàn cảnh khó khăn của nhân viên, Công đoàn Bộ phận thuộc - Trạm Tiếp viên Đường sắt Hà Nội cũng đã đề nghị Ban Thường vụ Công đoàn, Đoàn Tiếp viên Đường sắt Hà Nội trợ cấp, thăm hỏi những cá nhân thuộc đơn vị quản lý có hoàn cảnh éo le để họ cảm thấy được sẻ chia, không cảm thấy mặc cảm trong những ngày Tết đang cận kề.
      Dù còn không ít trở ngại, Công đoàn Bộ phận - Trạm Tiếp viên Đường sắt Hà Nội vẫn hoàn thành, phát huy tốt vai trò đại diện của người lao động.
      Đồng chí Nguyễn Trọng Trung, Chủ tịch Công đoàn bộ phận – Trạm Tiếp viên Đường sắt Hà Nội cho biết: “Cao điểm dịp Tết có thể tới 31 tổ sản xuất lưu động nên việc nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động còn nhiều thách thức. Với tinh thần trách nhiệm, quan niệm những điều nhỏ nhất của công nhân viên, đoàn viên công đoàn, phải thực hiện từ cơ sở để tránh đơn vị đông, khiến sự quan tâm chưa kịp thời, sát sao sẽ dẫn đến nhiều trường hợp phức tạp hơn”.
      Với Công đoàn Bộ phận, nơi gần gũi, thấu hiểu tâm tư người lao động nhất, điều quan trọng nhất là ổn định tư tưởng của người lao động đi làm trong Tết, đặc biệt với những công nhân viên, người lao động có hoàn cảnh bản thân, gia đình khó khăn.
      Không phải cứ đến dịp Tết Nguyên đán, đơn vị mới triển khai chương trình hành động vì người lao động bởi qua nhiều hình thức khác nhau như phát động Quỹ quyên góp tự nguyện để động viên, ủng hộ phần nào gửi tới hoàn cảnh người lao động trong suốt năm, điển hình như Tháng Công nhân hay Ngày Gia đình Việt Nam nhằm tạo sợi dây gắn bó tình cảm, nhân ái trong đơn vị.
      Hơn thế, nhiều đơn vị Công đoàn cơ sở khác trong ngành Đường sắt cũng đang tích cực phối hợp, gây quỹ thiện nguyện nhằm kêu gọi những tấm lòng hảo tâm, chia sẻ với người lao động và các gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn để họ yên tâm công tác, cảm thấy ấm lòng hơn khi Tết đang đến rất gần.
                                                                                                             Trương Đông – Báo Cuộc sống an toàn
 
 
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1
Vị trí 3
Vị trí 5

...

   

Công đoàn Đường sắt Việt Nam "Đoàn kết - đổi mới - dân chủ - kỷ cương - việc làm - đời sống; vì quyền lợi của người lao động, vì sự phát triển bền vững và từng bước hiện đại của Đường sắt Việt Nam

Địa chỉ liên kết

Vị trí 5