Trao đổi kinh nghiệm

90 công nhân lao động ngành Đường sắt được tôn vinh

Thứ Hai, 05/08/2019, 00:34

90 công nhân lao động tiêu biểu ngành Đường sắt giai đoạn 2014 – 2018 đã được Công đoàn Đường sắt Việt Nam biểu dương, tôn vinh nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7.1929 – 28.7.2019). Các đồng chí Trần Văn Thuật - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN; Vũ Anh Minh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch hội đồng thành viên TCty Đường sắt Việt Nam tới dự.

 Các đồng chí lãnh đạo Tổng LĐLĐVBN, lãnh đạo Tổng công ty ĐSVN cùng CNLĐ tiêu biểu  
 
90 Công nhân lao động tiêu biểu được tôn vinh là những điển hình xuất sắc đã gắn với những mô hình, những phong trào hoạt động thiết thực, những cách làm hiệu quả, được hình thành trong thực tiễn phong trào công nhân của ngành giai đoạn 2014 đến nay.
Sự kiện này, cũng đánh dấu một điểm nhấn quan trọng, một kỷ niệm đẹp đẽ trong cuộc đời công tác của mỗi đoàn viên, công nhân lao động. Trong số 90 công nhân lao động tiêu biểu có 20 người được Bằng khen của Tổng LĐLĐVN, 70 người được Bằng khen của Công đoàn Đường sắt Việt Nam. 
Dịp này lãnh đạo TCty Đường sắt và Tổng LĐLĐVN đều đánh giá cao kết quả hoạt động của Công đoàn Đường sắt Việt Nam và đề nghị cán bộ, đoàn viên, người lao động và các cấp Công đoàn Đường sắt Việt Nam cần phải nỗ lực cố gắng nhiều hơn nữa, chủ động, sáng tạo trong tổ chức hoạt động, đại diện chăm lo, bảo vệ  quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động.
Chặng đường phía trước đang mở ra cho Công đoàn Đường sắt Việt Nam nhiều thời cơ, thuận lợi để phát triển, nhưng cũng đan xen không ít khó khăn, thách thức, đó là trình độ, tay nghề của công nhân, lao động ở một số lĩnh vực, ngành nghề còn thấp; năng lực hoạt động của một số cán bộ công đoàn chưa đáp ứng yêu cầu; điều kiện làm việc, sinh hoạt ở nhiều nơi chưa đáp ứng nhu cầu của người lao động, đời sống vật chất, tinh thần của người lao động còn gặp nhiều khó khăn. 
 Phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của giai cấp công nhân, truyền thống 90 năm phát triển của Công đoàn Việt Nam, 73 năm xây dựng và phát triển của Công đoàn Đường sắt Việt Nam, Công đoàn Đường sắt Việt Nam phải đổi mới mạnh mẽ hơn  nữa nội dung, phương thức hoạt động, nêu cao ý chí tự lực, tự cường, đoàn kết vững vàng trước thử thách; xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn và công nhân lao động có kiến thức, năng lực, trình độ, bản lĩnh, kỹ năng và tâm huyết; chăm lo xây dựng củng cố tổ chức, phát triển đoàn viên, tích cực tham gia xây dựng Đảng. Thực hiện có hiệu quả việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; xây dựng quan hệ hài hòa trong doanh nghiệp. Công đoàn Đường sắt Việt Nam cần thường xuyên vận động công nhân viên chức lao động tu dưỡng đạo đức cách mạng, xây dựng đội ngũ công nhân Đường sắt Việt Nam theo tiêu chí “Đoàn kết - Kỷ luật - Cần kiệm – Sáng tạo”.
Đặc biệt, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Trần Văn Thuật đã thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN ghi nhận và biểu dương những đóng góp to lớn của công đoàn Đường sắt Việt Nam trong suốt chặng đường 90 năm hình thành và phát triển của Công đoàn Việt Nam; cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo thường xuyên của Đảng ủy TCty ĐSVN, phối kết hợp của chuyên môn và các tổ chức chính trị khác đã quan tâm, chỉ đạo, giúp đỡ, phối hợp để Công đoàn Đường sắt Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ trong từng thời kỳ.
Trong Cách mạng Tháng tám, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Uỷ ban công nhân hỏa xa cứu quốc ở nhiều cơ sở và địa phương có vai trò tiên phong trong khởi nghĩa giành chính quyền. Ngày 25.2.1946, tại Huế, dưới sự chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Duy Trinh, xứ uỷ Trung Kỳ, Công đoàn Đường sắt Việt Nam được thành lập; tháng 7.1946 Công đoàn Đường sắt Việt Nam trở thành Công đoàn ngành đầu tiên trực thuộc Tổng LĐLĐVN.
(Theo Báo Lao động)
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1
Vị trí 3
Vị trí 5

...

   

Công đoàn Đường sắt Việt Nam "Đoàn kết - đổi mới - dân chủ - kỷ cương - việc làm - đời sống; vì quyền lợi của người lao động, vì sự phát triển bền vững và từng bước hiện đại của Đường sắt Việt Nam

Địa chỉ liên kết

Vị trí 5