Tin Công đoàn Đường sắt Việt Nam

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐƯỜNG SẮT QUẢNG BÌNH TỔ CHỨC ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN VÀ HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2021

Thứ Năm, 29/04/2021, 08:55

Ngày 26 tháng 4 năm 2021 tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, Công ty cổ phần Đường sắt Quảng Bình đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên và Hội nghị người lao động năm 2021. Đến dự có đồng chí Đỗ Thanh Hà - Thành viên Hội đồng thành viên Tổng công ty ĐSVN, đại diện Công đoàn ĐSVN và các ban Kiểm tra Kiểm toán, Văn phòng Tổng công ty.

Quang cảnh Hội nghị
   Theo các báo cáo tại Đại hội đồng cổ đông và Hội nghị người lao động, mặc dù năm 2020 doanh nghiệp chịu tác động bởi nhiều khó khăn như: Chậm được giao vốn bảo trì do vướng mắc về cơ chế; ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19; sự cạnh tranh trong việc tìm kiếm việc làm ngoài sản lượng công ích; bị thiệt hại do thiên tai bão lũ; khó khăn trong việc tuyển dụng lao động trực tiếp sản xuất..., tuy nhiên, bằng sự nỗ lực phấn đấu Công ty đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2020 đã đề ra. Cụ thể là sản lượng thực hiện năm 2020 đạt 109,48% kế hoạch và tăng 14,74% so với năm 2019; doanh thu thực hiện năm 2020 tăng so với kế hoạch là 110,12% và tăng 25,13% so với năm 2019; lợi nhuận sau thuế đạt 111,87 % kế hoạch và tăng 20,37% so với năm 2019; thu nhập bình quân người lao động đạt 9.650.000 đồng/người/tháng, đạt 103,23% kế hoạch và tăng 7,37% so với năm 2019.
    Công các bảo đảm an toàn giao thông đường sắt và phong trào xây dựng cơ quan, đơn vị “Chính quy – Văn hóa – An toàn” được lãnh đạo công ty và Ban Thường vụ công đoàn công ty quan tâm chỉ đạo thường xuyên. Chất lượng cầu đường tiếp tục được cải thiện, kết quả đo xóc lắc thể hiện số điểm sai bình quân 9,79 điểm/km, giảm 155,85% so với cam kết của Tổng công ty và đứng đầu khối các Công ty quản lý kết cấu hạ tầng; công lệnh tốc độ và công lệnh tải trọng năm 2020 được giữ vững; an toàn chạy tàu, an toàn lao động và an ninh trật tự được bảo đảm tuyệt đối. Phong trào xây dựng đơn vị “Chính quy – Văn hóa – An toàn” được công ty tập trung chỉ đạo điểm tại Cung cầu đường Khe Nét nay đã lan tỏa đến hầu hết các đơn vị trong toàn công ty. Khuôn viên trụ sở nhà điều hành, nhà lưu trú được đầu tư cải tạo với tiêu chí “Xanh – sạch – đẹp”. Công đoàn công ty đã thực hiện tốt chức năng kiểm tra, giám sát thực hiện chế độ chính sách của người lao động: Tiền lương, tiền thưởng được phân phối đúng quy chế; phương tiện bảo hộ lao động cá nhân trang cấp đầy đủ; đóng BHXH, BHTN, BHYT đầy đủ, đúng quy định; thanh toán tiền ăn giữa ca, chế độ bồi dưỡng hiện vật, thanh toán công nghỉ ốm đau, chế độ thai sản ... Công tác cải thiện điều kiện làm việc, sinh hoạt cho người lao động luôn được chú trọng. Những nỗ lực phấn đấu của công ty trong năm 2020 đã được cấp trên ghi nhận: Công ty được tặng “Cờ thi đua của Chính phủ"; Công đoàn công ty được tặng "Cờ thi đua của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam"; Đoàn thanh niên công ty được tặng Bằng Khen của Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương.
 
Ký cam kết thi đua thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu năm 2021 
   Tại Hội nghị, các đại biểu đại diện cho các phòng ban, cung đội đã phát huy tinh thần dân chủ, góp ý kiến vào các giải pháp nhằm thực hiện thành công các chỉ tiêu do Đại hội đồng cổ đông năm 2021 đã quyết nghị, trong đó kế hoạch về sản lượng tăng 7%; doanh thu tăng 6,36%; thu nhập bình quân tăng 3,01% so với thực hiện năm 2020; bảo đảm tuyệt đối an toàn chạy tàu; không có tai nạn lao động chết người do lỗi chủ quan; hệ số xóc lắc đạt chỉ tiêu cam kết với Tổng Công ty và nằm trong tốp 3 đơn vị dẫn đầu toàn ngành. Hội nghị cũng đã bầu Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2021-2022 với số lượng là 03 người; bầu thành viên đại diện người lao động tham gia đối thoại nơi làm việc với số lượng 21 người.
Tin: Xuân Trường
 
 
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1
Vị trí 3
Vị trí 5

...

   

Công đoàn Đường sắt Việt Nam "Đoàn kết - đổi mới - dân chủ - kỷ cương - việc làm - đời sống; vì quyền lợi của người lao động, vì sự phát triển bền vững và từng bước hiện đại của Đường sắt Việt Nam

Địa chỉ liên kết

Vị trí 5