Tin Công đoàn trực thuộc

CHI NHÁNH KHAI THÁC ĐƯỜNG SẮT HÀ NỘI THĂM HỎI, ĐỘNG VIÊN, TRỢ CẤP CÔNG NHÂN LAO ĐỘNG BỊ BỆNH HIỂM NGHÈO NHÂN “THÁNG CÔNG NHÂN NĂM 2021”

Thứ Năm, 29/04/2021, 17:04

Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động là dịp cao điểm để triển khai những hoạt động hướng về người lao động và xây dựng văn hoá an toàn tại nơi làm việc. Những hoạt động đều mang tính thiết thực với mục đích tăng cường tinh thần đoàn kết, phát huy vai trò tiên phong của công nhân, lao động trong việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành, đơn vị đã đề ra.

   Thực hiện Kế hoạch của Tổng Giám đốc Tổng công ty ĐSVN và Ban Thường vụ Công đoàn Đường sắt Việt Nam về tổ chức các hoạt động Tháng công nhân năm 2021 với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, vượt khó, phát triển”; Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động với chủ đề “Tăng cường đánh giá, kiểm soát các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động và sự tham gia của an toàn, vệ sinh viên”, chuyên môn và Công đoàn Chi nhánh Khai thác Đường sắt Hà Nội đã xây dựng kế hoạch, triển khai nhiều hoạt động nhân Tháng Công nhân với những hoạt động thiết thực như: tổ chức lớp học huấn luyện vệ sinh an toàn lao động, khám sức khỏe cho công nhân lao động, trang cấp các thiết bị cải thiện điều kiện làm việc, sinh hoạt, hay phục vụ hoạt động văn hóa thể thao cho người lao động trong đơn vị; thăm hỏi, động viên, trợ cấp công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị mắc bệnh hiểm nghèo...
   Chuyên môn, Công đoàn Chi nhánh đã đến thăm hỏi, động viên, trợ cấp 12 công nhân lao động và con công nhân lao động bị bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong đó có trường hợp là anh Nguyễn Thanh Bình - công nhân chạy tàu ga Giáp, bị bệnh hiểm nghèo, thường xuyên phải điều trị tại bệnh viện, 02 con nhỏ đang đi học, kinh tế gia đình rất khó khăn. Chia sẻ với hoàn cảnh của anh Bình, Chuyên môn và Công đoàn Chi nhánh đã trích từ nguồn Quỹ xã hội từ thiện của Chi nhánh số tiền 4 triệu đồng để trợ cấp, thăm hỏi. Đồng thời, Chuyên môn và Công đoàn Chi nhánh đã kêu gọi, vận động cán bộ, đoàn viên, công nhân viên toàn Chi nhánh phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái quan tâm, cùng chung tay quyên góp, giúp đỡ anh Bình số tiền 35,5 triệu đồng. 
   Món quà tuy chưa nhiều nhưng đó là sự sẻ chia những khó khăn bộn bề trước mắt, tạo niềm tin, tiếp thêm nghị lực để anh Bình chiến thắng bệnh tật, cùng gia đình vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. 
CĐ Chi nhánh KTĐS Hà Nội
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1
Vị trí 3
Vị trí 5

...

   

Công đoàn Đường sắt Việt Nam "Đoàn kết - đổi mới - dân chủ - kỷ cương - việc làm - đời sống; vì quyền lợi của người lao động, vì sự phát triển bền vững và từng bước hiện đại của Đường sắt Việt Nam

Địa chỉ liên kết

Vị trí 5