Tin Công đoàn trực thuộc

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐƯỜNG SẮT NGHỆ TĨNH TỔ CHỨC HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2021

Thứ Ba, 04/05/2021, 15:35

Căn cứ Nghị định số 145/2020/NĐ-CP ngày 14/02/2020 của Chính phủ Quy định về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc; Thực hiện Kế hoạch liên tịch số 3348/LT-ĐS-CĐĐS ngày 11/12/2020 của Tổng Giám đốc Tổng công ty ĐSVN và BTV Công đoàn Đường sắt Việt Nam về việc tổ chức Hội nghị Người lao động các đơn vị, doanh nghiệp trong Tổng công ty Đường sắt Việt Nam - năm 2021. Ngày 29/04/2021, tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, chuyên môn và Công đoàn Công ty CP Đường sắt Nghệ Tĩnh đã phối hợp tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2021. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Thanh Hoàn - Phó Chủ tịch Công đoàn Đường sắt Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo Đảng, Chuyên môn, Công đoàn, Đoàn thanh niên Công ty; 80 cán bộ, CNLĐ đại diện cho hơn 500 CNVCLĐ trong toàn Công ty tham dự hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị
   Hội nghị NLĐ đã đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị NLĐ năm 2020, làm rõ các nguyên nhân tồn tại, đề ra các biện pháp phấn đấu thực hiện hoàn thành toàn diện kế hoạch SXKD năm 2021. Năm 2020, mặc dù có nhiều khó khăn do dịch bệnh, thiên tai bão lũ, nguồn vốn bảo trì chậm được đặt hàng, nhưng với sự nỗ lực, Công ty đã hoàn thành 100% khối lượng theo hợp đồng đặt hàng. Ngoài ra thực hiện nhiều gói thầu ngoià hợp đồng như: nâng cấp ke ga, mái che ga Chợ Sy, ga Vinh; nâng cấp cải tạo các khu gian từ Trường Lâm – Vinh; thi công cải tạo, nâng cấp nền đường, kiến trúc tầng trên một số đoạn tuyến thuộc các tĩnh Quảng trị, Thừa thiên Huế thuộc dự án: Gia cố các hầm yếu kết hợp mở mới các ga và cải tạo kiến trúc tầng trên đoạn Vinh - Nha trang...tổng kinh phí trên 88 tỷ đồng; 100% người lao động có đủ việc làm, thu nhập bình quân năm 2020 đạt 9.962.000đ/người/tháng (tăng 8,4% so với năm 2019); các chế độ của người lao động được giải quyết kịp thời đầy đủ, công bằng và công khai, điều kiện làm việc, sinh hoạt của người lao động thường xuyên được cải thiện.  
 
Đ/c Nguyễn Thanh Hoàn - Phó Chủ tịch CĐ ĐSVN phát biểu tại Hội nghị 
   Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Hoàn - Phó Chủ tịch Công đoàn Đường sắt Việt Nam đã biểu dương tinh thần nỗ lực của CNVCLĐ Công ty, năm 2020 đã vượt qua nhiều khó khăn, đoàn kết, đổi mới, thay đổi tích cực trong tư duy, trong hoạt động, đặc biệt đã chủ động tìm kiếm việc làm, đảm bảo thu nhập và đời sống cho người lao động; Công ty thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách Nhà nước đối với người lao động; đã phối hợp tốt với địa phương đảm bảo hàng lang an toàn chạy tàu, an ninh trật tự đơn vị. Đồng chí đã nêu lên những định hướng phát triển của ngành nói chung và của Công ty nói riêng trong thời gian tới, đặc biệt chú trọng công tác an toàn chạy tàu, ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác quản lý, cơ giới hóa trong công tác duy tu bảo dưỡng đường sắt, tìm kiếm thêm việc làm, nâng cao thu nhập cho NLĐ. Đẩy mạnh các phong trào thi đua, quan tâm nhiều hơn nữa đến đời sống vật chất, tinh thần, nơi ăn chốn ở, sinh hoạt hằng ngày, điều kiện làm việc của NLĐ; tiếp tục thực hiện tốt việc phòng chống dịch Covid-19; nâng cao chất lượng TULĐTT,...
   Cũng tại hội nghị, Giám đốc Công ty đã trả lời 86 kiến nghị của NLĐ; bầu Ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2021-2023; bầu thành viên đại diện tham gia đối thoại bên người lao động gồm 21 người.  
                                                                                      
  Tin và ảnh: Ngọc Sáng
 
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1
Vị trí 3
Vị trí 5

...

   

Công đoàn Đường sắt Việt Nam "Đoàn kết - đổi mới - dân chủ - kỷ cương - việc làm - đời sống; vì quyền lợi của người lao động, vì sự phát triển bền vững và từng bước hiện đại của Đường sắt Việt Nam

Địa chỉ liên kết

Vị trí 5