Tin Công đoàn Đường sắt Việt Nam

GIẢI QUYẾT KIẾN NGHỊ CỦA NGƯỜI LAO ĐỘNG ĐỂ DUY TRÌ SẢN XUẤT

Thứ Bảy, 08/05/2021, 16:06

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 Công đoàn Đường sắt Việt Nam tổ chức cuộc họp trực tuyến dưới sự chỉ đạo của ông Mai Thành Phương - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Đường sắt Việt Nam. Một trong nhưng nội dung là chủ động đề xuất chuyên môn kịp thời giải quyết các kiến nghị của người lao động tại đơn vị, nhất là của người lao động trong vùng dịch, đang thực hiện cách ly tại đơn vị để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh.

Ông Nguyễn Thanh Hoàn - Phó Chủ tịch Công đoàn Đường sắt Việt Nam, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 Công đoàn Đường sắt Việt Nam đang trao đổi trực tuyến với cơ sở. Ảnh: Chu Kiên
Ông Nguyễn Thanh Hoàn - Phó Chủ tịch Công đoàn Đường sắt Việt Nam, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 Công đoàn Đường sắt Việt Nam chủ trì với sự tham gia trực tuyến của gần 40 các Chủ tịch cơ sở các đơn vị thuộc các Chi nhánh khai thác và Công ty cổ phần Đường sắt.
Tại cuộc họp, ông Nguyễn Thanh Hoàn đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự chủ động, ý thức của các thành viên Ban Chỉ đạo, cán bộ công đoàn chủ chốt và các cấp Công đoàn đã kịp thời phối hợp, tham gia hiệu quả với chuyên môn trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, trong công tác phòng chống dịch COVID-19 tại đơn vị, cho người lao động, đồng thời duy trì hiệu quả các hoạt động của tổ chức Công đoàn Đường sắt Việt Nam.
Các thành viên Ban Chỉ đạo, các cấp Công đoàn đã nắm bắt cụ thể tình hình người lao động tại đơn vị bị ảnh hưởng dịch bệnh, công tác phòng chống dịch bệnh tại cơ quan, đơn vị; kịp thời báo cáo, thông tin, đề xuất nhiều giải pháp, kiến nghị tháo gỡ khó khăn trong công tác phòng chống dịch bệnh với Ban Chỉ đạo như Công đoàn: Chi nhánh Khai thác Đường sắt Hà Thái Hải, Công ty Cổ phần Đường sắt Yên Lào, Công đoàn Trung tâm Y tế đường sắt, Công đoàn Chi nhánh Vận tải Đường sắt Đông Anh, Công đoàn Đoàn Tiếp viên đường sắt Phương Nam….
Biểu dương Công đoàn Chi nhánh Khai thác đường sắt Hà Thái Hải đã kịp thời cùng chuyên môn có nhiều biện pháp thiết thực quan tâm, chăm lo cho người lao động, đảm bảo nhân lực phục vụ công tác chạy tàu trong các giai đoạn dịch bệnh tại địa phương và đợt dịch cuối tháng 4.2021 đến nay.
Để góp phần ngăn chặn, hạn chế sự lây lan của dịch bệnh; góp phần ngăn chặn, hạn chế sự lây lan của dịch bệnh; tiếp tục chăm lo, bảo vệ người lao động đồng thời cùng Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam khắc phục khó khăn, giảm thiểu thiệt hại, ảnh hưởng của dịch bệnh, Ban Chỉ đạo đề nghị các cấp Công đoàn, các thành viên Ban Chỉ đạo tăng cường nắm bắt thông tin, trao đổi, phối hợp chuyên môn, đoàn thanh niên và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Tổng công ty Đường sắt Việt Nam của đơn vị tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động thực hiện nghiêm các giải pháp 5K và kích hoạt lại Bluezone. Khi có hiện tượng bất thường hoặc dịch bệnh xảy ra cần thông báo ngay cho cơ quan y tế, có các biện pháp hỗ trợ công nhân viên chức lao động. Vận động người lao động chủ động theo dõi tình trạng sức khỏe cá nhân, kịp thời khai báo y tế theo quy định.
Vận động công nhân viên chức lao động, nhất là các chức danh trực tiếp phục vụ hành khách kịp thời phát hiện, thông tin với cơ quan chức năng các trường hợp nhập cảnh trái phép di chuyển trên phương tiện giao thông đường sắt.
Chủ động đề xuất chuyên môn kịp thời giải quyết các kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng của người lao động tại đơn vị, nhất là của người lao động trong vùng dịch, đang thực hiện cách ly tại đơn vị để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh.
KIỀU VŨ
 
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1
Vị trí 3
Vị trí 5

...

   

Công đoàn Đường sắt Việt Nam "Đoàn kết - đổi mới - dân chủ - kỷ cương - việc làm - đời sống; vì quyền lợi của người lao động, vì sự phát triển bền vững và từng bước hiện đại của Đường sắt Việt Nam

Địa chỉ liên kết

Vị trí 5