Tin Công đoàn trực thuộc

XÉT NGHIỆM COVID-19 CHO CBCNV LÀM VIỆC TẠI KHU GA HÀ NỘI

Thứ Bảy, 08/05/2021, 16:15

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để giảm thiểu ảnh hưởng của dịch bệnh, đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh không bị gián đoạn, sáng ngày 08/5/2021, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Chi nhánh Khai thác đường sắt Hà Nội đã phối hợp với Trung tâm y tế quận Đống Đa lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho CBCNV làm việc tại khu ga Hà Nội.

Trung tâm y tế quận Đống Đa lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho CBCNV làm việc tại khu ga Hà Nội   
Có tổng số 286 người lao động làm việc tại khu ga Hà Nội được lấy mẫu xét nghiệm. Đây là những người lao động thường xuyên làm việc tại khu ga Hà Nội, thường xuyên phải tiếp xúc với người dân từ các vùng trên cả nước về Hà Nội bằng phương tiện tàu hỏa qua ga Hà Nội, đây cũng là những người được đánh giá có nguy cơ lây nhiễm cao, nên được chọn để lấy mẫu xét nghiệm. Tất cả CBCNV làm việc trong khu ga phải thường xuyên tiếp xúc với khách hàng đã nghiêm túc thực hiện việc lấy mẫu xét nghiệm.
   Ông Đỗ Mạnh Cường, Đội trưởng Đội bảo vệ ga Hà Nội chia sẻ “Hàng ngày, anh em chiến sỹ đội bảo vệ phải thường xuyên làm việc, tiếp xúc với khách hàng từ khắp nơi trên cả nước đi tàu tại ga Hà Nội do vậy nguy cơ lây nhiễm Covid-19 là rất cao mặc dù đơn vị và chiến sỹ đã có các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Bản thân rất phấn khởi vì các cấp đã quan tâm đến sức khỏe của chúng tôi”.
   Bà Phạm Thị Hồng Thúy, Trạm trưởng trạm Y tế ga Hà Nội cho biết “Trong sáng ngày 08.5.2021, chúng tôi đã phối hợp với Trung tâm y tế Đống Đa lấy đầy đủ 286 mẫu xét nghiệm cho CBCNV làm việc tại khu ga Hà Nội, đây là một trong những hoạt động chăm sóc sức khỏe, phòng và chống dịch bệnh cho NLĐ trong giai đoạn hiện nay, việc lấy mẫu xét nghiệm được các cá nhân thực hiện nghiêm túc đảm bảo đúng quy định”.
 
 
   Cũng trong công tác phòng chống dịch đang được các đơn vị trong ngành đường sắt quyết liệt triển khai, Chi nhánh Khai thác đường sắt Hà Nội đã phối hợp  Trung tâm y tế đường sắt đã tổ chức phun khử khuẩn thường xuyên tại các ga có mật độ hành khách, chủ hàng tập chung cao, đặc biệt là ga Hà Nội và các ga đóng trên các khu vực có dịch tại huyện Thường Tín, Đông Anh góp phần phòng chống nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19 tại cộng đồng.
   Đây là một trong những hoạt động thiết thực, có ý nghĩa trong “Tháng Công nhân và Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2021” của Chi nhánh Khai thác đường sắt Hà Nội.
Viết Cường
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1
Vị trí 3
Vị trí 5

...

   

Công đoàn Đường sắt Việt Nam "Đoàn kết - đổi mới - dân chủ - kỷ cương - việc làm - đời sống; vì quyền lợi của người lao động, vì sự phát triển bền vững và từng bước hiện đại của Đường sắt Việt Nam

Địa chỉ liên kết

Vị trí 5