Tin Công đoàn Đường sắt Việt Nam

ĐỘNG VIÊN NGƯỜI LAO ĐỘNG NGÀNH ĐƯỜNG SẮT NGÀY ĐẦU TRỞ LẠI LÀM VIỆC

Chủ Nhật, 17/10/2021, 08:07

Ngày 15.10, các ông các ông Vũ Anh Minh - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, Mai Thành Phương – Chủ tịch Công đoàn Đường sắt Việt Nam đã đến động viên, trao hỗ trợ cho người lao động những tổ tàu ngày đầu trở lại làm việc tại Chi nhánh Đoàn tiếp viên Đường sắt Hà Nội.

Ông Vũ Anh Minh (ngoài cùng bên trái) và ông Mai Thành Phương (ngoài cùng bên phải) trao hỗ trợ cho người lao động Đường sắt ngày 15.10. Ảnh: Kiều Vũ
    Chi nhánh Đoàn tiếp viên Đường sắt Hà Nội có 757 người lao động, hầu hết phải hoãn hợp đồng lao động gần 5 tháng qua do tàu dừng chạy để thực hiện phòng, chống dịch COVID-19. Ông Vũ Thanh Bình – Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Chi nhánh Đoàn tiếp viên Đường sắt Hà Nội cho biết người lao động của Chi nhánh phân tán ở hơn 15 tỉnh, thành. Thời gian qua, người lao động hết sức khó khăn do phải nghỉ việc, không có thu nhập. Tuy nhiên trong, khó khăn, người lao động nhận được sự hỗ trợ từ lãnh đạo Tổng Công ty, Công đoàn Tổng Công ty và nhiều nơi. Đợt trao hỗ trợ ngày 15.10 là đợt trao hỗ trợ lần thứ 5.
 
Chủ tịch Công đoàn Đường sắt Việt Nam Mai Thành Phương (ngoài cùng bên trái) cùng lãnh đạo đơn vị trao hỗ trợ cho người lao động tại nơi làm việc của Chi nhánh Toa xe Hà Nội ngày 15.10. Ảnh: Kiều Vũ  
   Cũng theo ông Bình, đến nay 634 người lao động đã được tiêm vaccine mũi 1 và 411 người lao động được tiêm vaccine mũi 2. Để chuẩn bị cho người lao động trở lại làm việc khi tàu được phép chạy, chuyên môn và Công đoàn đã tuyên truyền để người lao động tuân thủ nghiêm mọi quy định phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn cho các chuyến tàu. 
 
Ông Vũ Thanh Bình trao hỗ trợ cho người lao động ngày 15.10. Ảnh: Kiều Vũ  
   Trao đổi với người lao động trở lại làm việc, Chủ tịch Công đoàn Đường sắt Việt Nam Mai Thành Phương chia sẻ những khó khăn mà họ đang gặp phải, đồng thời yêu cầu Công đoàn cơ sở quan tâm, phát hiện các trường hợp khó khăn để tiếp tục đề xuất lên Công đoàn Đường sắt Việt Nam. Trong ngày 15.10, Công đoàn Đường sắt Việt Nam trao hỗ trợ 600 suất cho người lao động Chi nhánh Đoàn tiếp viên Đường sắt Hà Nội, 150 suất cho người lao động Chi nhánh Vận tải Đường sắt Hà Nội, 400 suất cho người lao động chi nhánh Toa xe Hà Nội.
   Trực tiếp trao hỗ trợ cho người lao động, ông Vũ Anh Minh động viên người lao động vững tâm trở lại làm việc, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn cùng với sự quan tâm, hỗ trợ của chuyên môn, Công đoàn. Ông Minh cũng khẳng định tổ chức Công đoàn luôn đồng hành với doanh nghiệp để chăm lo cho người lao động, nhất là trong thời gian dịch bệnh vừa qua cũng như thời gian này khi tàu được chạy, người lao động trở lại với công việc.
KIỀU VŨ
 
 
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1
Vị trí 3
Vị trí 5

...

   

Công đoàn Đường sắt Việt Nam "Đoàn kết - đổi mới - dân chủ - kỷ cương - việc làm - đời sống; vì quyền lợi của người lao động, vì sự phát triển bền vững và từng bước hiện đại của Đường sắt Việt Nam

Địa chỉ liên kết

Vị trí 5