Tin Công đoàn trực thuộc

CHI NHÁNH KTĐS SÀI GÒN TỔ CHỨC LỄ TRAO HỖ TRỢ “CẶP LÁ YÊU THƯƠNG” VÀ TRAO HỌC BỔNG CHO CON CNLĐ CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN

Thứ Hai, 12/09/2022, 14:08

Ngày 08/9/2022 tại Hội trường ga Sông Phan (Bình Thuận), được sự ủy quyền của Tổng công ty ĐSVN, Chi nhánh Khai thác đường sắt Sài Gòn tổ chức Lễ trao hỗ trợ “Cặp lá yêu thương” và trao học bổng cho con CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Đến dự chương trình có đồng chí Hồ Hữu Hòa – Phụ trách HĐTV Tổng công ty ĐSVN, đồng chí Phạm Quang Thắng – Kiểm soát viên Tổng công ty ĐSVN, đồng chí Hà Trọng Thắng – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Chi nhánh KTĐS Sài Gòn, đồng chí Nguyễn Đình Hoan – Chủ tịch UBND xã Sông Phan, các thầy cô giáo đại diện cho Ban Giám hiệu Nhà trường nơi 03 cháu học tập.

Đồng chí Hồ Hữu Hòa – Phụ trách HĐTV Tổng công ty ĐSVN phát biểu tại Chương trình
 
   Anh Bùi Gia Nguyên – Trực ban chạy tàu ga Sông Phan cùng các con hiện sinh sống tại Tân Hưng, xã Sông Phan, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận. Năm 2021, do bệnh hiểm nghèo, vợ anh đã mất. Bản thân thu nhập thấp, việc nuôi các con nhỏ ăn học rất khó khăn với hoàn cảnh của anh. Chuyên môn, công đoàn Chi nhánh đã chia sẻ, động viên, trợ giúp khắc phục khó khăn, đồng thời đề xuất Tổng công ty ĐSVN, Công đoàn ĐSVN và Chương trình “Cặp lá yêu thương” hỗ trợ. 
 
   Tại buổi lễ, đồng chí Hồ Hữu Hòa – Phụ trách HĐTV Tổng công ty ĐSVN, đồng chí Phạm Quang Thắng – Kiểm soát viên Tổng công ty ĐSVN và đồng chí Hà Trọng Thắng – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Chi nhánh KTĐS Sài Gòn đã trao hỗ trợ Chương trình Cặp lá yêu thương cho các con của anh Bùi Gia Nguyên – Trực ban chạy tàu ga Sông Phan có hoàn  cảnh đặc biệt khó khăn; và trao hỗ trợ số tiền 5,1 triệu đồng của các nhà hảo tâm, Công đoàn ĐSVN và Chi nhánh KTĐS Sài Gòn.
 
 
Lãnh đạo Tổng công ty ĐSVN, Chi nhánh KTĐS Sài Gòn tặng quà hỗ trợ “Cặp lá yêu thương” cho 03 cháu
 
   Phát biểu tại Lễ trao hỗ trợ, đồng chí Hồ Hữu Hòa – Phụ trách HĐTV Tổng công ty ĐSVN biểu dương, đánh giá cao sự quan tâm kịp thời, hỗ trợ giúp đỡ các gia đình CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn của Chi nhánh; Chương trình “Cặp lá yêu thương” qua 3 năm triển khai đã có 93 cháu con CNLĐ được nhận hỗ trợ từ Chương trình “. Ngoài sự hỗ trợ hằng tháng, nhiều nhà hảo tâm cũng đã kịp thời động viên các cháu nhân dịp Tết, đầu năm học mới, khi gia đình có những biến cố không mong muốn trong cuộc sống, có cả những cháu đã tốt nghiệp cấp 3 được nhà hảo tâm tiếp tục nhận hỗ trợ để theo học đại học,… Đặc biệt, để tạo điều kiện các cháu có thêm trang thiết bị phục vụ học tập, nhất trong thời điểm phải học online do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, Thường trực “Cặp lá yêu thương” đã kêu gọi hỗ trợ máy tính đã qua sử dụng, chất lượng tốt, đợt 1 đã trao cho 47 cháu, đợt 2 dự kiến trao cho 20 cháu vào dịp đầu năm học mới 2022 – 2023; Chương trình vẫn đang tiếp tục kêu gọi, vận động sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm.
 
 
Lãnh đạo Tổng công ty ĐSVN, Chi nhánh KTĐS Sài Gòn trao tặng máy tính và học bổng
cho cháu Bùi Nguyễn Phương Thảo
 
   Thay mặt đơn vị và cán bộ, CNLĐ Chi nhánh, đồng chí Hà Trọng Thắng - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Chi nhánh KTĐS Sài Gòn đã cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ của lãnh đạo Tổng công ty ĐSVN, Công đoàn ĐSVN, lãnh đạo địa phương, các thầy cô giáo các nhà trường các cháu theo học; đặc biệt cảm ơn các nhà hảo tâm đã trao cơ hội để con của CNLĐ Chi nhánh vượt qua khó khăn, tiếp tục đến trường.
 
   Cũng tại Chương trình, Tổng công ty ĐSVN tổ chức trao hỗ trợ 01 máy tính xách tay từ sự hỗ trợ của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và học bổng với số tiền 1.000.000 đồng theo đề nghị của Công đoàn ĐSVN với Quỹ xã hội – Từ thiện Tấm lòng vàng Báo lao động và Tập đoàn công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel cho cháu Bùi Nguyễn Phương Thảo.
 
   Thay mặt gia đình, anh Bùi Gia Nguyên xúc động, bày tỏ sự biết ơn tới sự quan tâm, chia sẻ của các cấp, các nhà hảo tâm đã quan tâm, hỗ trợ, tạo thêm động lực, niềm tin cho các con viết tiếp ước mơ đi học, trao cơ hội các con có 1 tương lai tốt đẹp hơn, sự quan tâm, hỗ trợ này là nguồn động lực lớn vững vàng vượt lên khó khăn, nuôi dạy các cháu trở thành con ngoan, trò giỏi, đồng thời hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 
 
          Trọng Nhuận
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1
Vị trí 3
Vị trí 5

...

   

Công đoàn Đường sắt Việt Nam "Đoàn kết - đổi mới - dân chủ - kỷ cương - việc làm - đời sống; vì quyền lợi của người lao động, vì sự phát triển bền vững và từng bước hiện đại của Đường sắt Việt Nam

Địa chỉ liên kết

Vị trí 5