Tin Công đoàn Đường sắt Việt Nam

TỌA ĐÀM THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG CÔNG ĐOÀN, THỰC TIỄN THI HÀNH LUẬT CÔNG ĐOÀN NĂM 2012

Thứ Hai, 22/05/2023, 22:54

Ngày 19/5/2023, tại Hà Nội, Viện Công nhân và Công đoàn đã phối hợp với Công đoàn ĐSVN tổ chức tọa đàm về nội dung: “Thực trạng hoạt động công đoàn, thực tiễn thi hành Luật Công đoàn 2012”. Tham dự tọa đàm có ông Vũ Minh Tiến - UV BCH Tổng Liên đoàn LĐVN, Viện trưởng Viện Công nhân và Công đoàn; ông Phan Quốc Anh - Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty ĐSVN; bà Đỗ Thị Hồng Châu - Ủy viên BTV Đảng ủy, Trưởng ban Kiểm tra- Kiểm toán Tổng công ty ĐSVN; ông Nguyễn Thanh Hoàn - Phó Chủ tịch Công đoàn ĐSVN; lãnh đạo các Ban, một số công đoàn cấp trên cơ sở, công đoàn cơ sở thuộc Công đoàn ĐSVN tham gia tọa đàm.

Quang cảnh buổi tọa đàm
 
Tại buổi tọa đàm, các đại biểu cán bộ tham dự đã trao đổi, phản ánh quá trình thực hiện Luật Công đoàn 2012, nhất là những khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thực hiện quyền, trách nhiệm của các cấp công đoàn tại Công đoàn ĐSVN; trong chỉ đạo hoạt động công đoàn cơ sở doanh nghiệp ngoài nhà nước; trong việc thực hiện sự chỉ đạo hoạt động của công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và những khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thực hiện quyền, trách nhiệm của công đoàn cơ sở tại đơn vị; nhiều đề xuất, kiến nghị đã được nêu tại tọa đàm phù hợp trước bối cảnh của các tiêu chuẩn lao động quốc tế, quy phạm pháp luật và tình hình thực tiễn sản xuất kinh doanh của ngành đường sắt có liên quan đến quan hệ lao động và công đoàn. 
 
Phát biểu tại buổi tọa đàm, ông Vũ Minh Tiến - Viện trưởng Viện Công nhân và Công đoàn đã đánh giá cao những nỗ lực các cấp Công đoàn ĐSVN đã chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động. Các ý kiến của công đoàn các đơn vị, nhất là công đoàn đơn vị khu vực ngoài nhà nước về quan hệ lao động và tình hình thực thi Luật Công đoàn 2012 là các ý kiến rất có giá trị để Viện Công nhân và Công đoàn tổng hợp chung, đề xuất, kiến nghị sửa đổi, bổ sung Luật Công đoàn 2012 cũng như các văn bản quy phạm pháp luật khác có liên quan. 
 
 
 
Trước đó, Viện Công nhân và Công đoàn đã tiến hành khảo sát, đánh giá thực trạng quy định, thực tiễn thi hành Luật Công đoàn 2012 tại 06 đơn vị công đoàn cấp trên cơ sở và công đoàn cơ sở trực thuộc tại khu vực Hà Nội và khu vực Sài Gòn. Tại các cuộc khảo sát, nhiều ý kiến của người lao động trực tiếp tại hiện trường đã phản ánh thực tiễn hoạt động công đoàn và việc thực thi Luật Công đoàn 2012 trong thực tế.
 
M.T
 
 
 
 
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1
Vị trí 3
Vị trí 5

...

   

Công đoàn Đường sắt Việt Nam "Đoàn kết - đổi mới - dân chủ - kỷ cương - việc làm - đời sống; vì quyền lợi của người lao động, vì sự phát triển bền vững và từng bước hiện đại của Đường sắt Việt Nam

Địa chỉ liên kết

Vị trí 5