Tin Công đoàn Đường sắt Việt Nam.

CÔNG ĐOÀN THAM GIA PHÒNG CHỐNG DỊCH DO CHỦNG MỚI VIRUT CORONA

Thứ Ba, 04/02/2020, 15:14

Để triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 05/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành công văn số 62/TLĐ ngày 29/01/2020, yêu cầu các cấp công đoàn trong cả nước thực hiện nghiêm túc, hiệu quả một số nhiệm vụ quan trọng. Theo đó:

      🔸Chủ động tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đối với công tác phòng, chống dịch bệnh này. Mỗi cấp công đoàn, mỗi cán bộ công đoàn phải coi việc phòng, chống dịch như “chống giặc” nhằm bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho người lao động và nhân dân, hạn chế thấp nhất người bị lây nhiễm bệnh dịch này.
      🔸Chủ động phối hợp với ngành y tế và cơ quan có liên quan của địa phương, ngành tích cực triển khai một số công việc để ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh, cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời về tình hình, các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona để người lao động hiểu rõ và tích cực phòng chống bệnh đúng cách.
      🔸Công đoàn cơ sở cần phối hợp chặt chẽ với người sử dụng lao động trong xây dựng chương trình hành động cụ thể nhằm đảm bảo sức khỏe người lao động, nhất là sau khi người lao động vừa nghỉ Tết, quay trở lại cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị. Thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch bệnh trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh; đảm bảo an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể, cung cấp đủ nước uống, nước sạch cho người lao động, thường xuyên làm vệ sinh môi trường nơi làm việc; theo dõi và quản lý tốt sức khỏe đoàn viên, người lao động, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh; khi có hiện tượng bất thường hoặc dịch bệnh xảy ra cần thông báo ngay cho cơ quan y tế để được khám, điều trị kịp thời, kiên quyết không để dịch lây lan trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.
      🔸Các cán bộ công đoàn làm tốt nhiệm vụ là cầu nối tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh cho gia đình và cộng đồng, hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bệnh viêm đường hô hấp cấp tính.
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1
Vị trí 3
Vị trí 5

...

   

Công đoàn Đường sắt Việt Nam "Đoàn kết - đổi mới - dân chủ - kỷ cương - việc làm - đời sống; vì quyền lợi của người lao động, vì sự phát triển bền vững và từng bước hiện đại của Đường sắt Việt Nam

Địa chỉ liên kết

Vị trí 5