Tin Công đoàn Đường sắt Việt Nam.

CÔNG ĐOÀN ĐSVN TIẾP TỤC TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CÁC QUY ĐỊNH PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19

Thứ Bảy, 08/08/2020, 15:48

Ngày 31/7/2020, Công đoàn ĐSVN đã triển khai công văn số 142/CĐĐS yêu cầu các cấp công đoàn tiếp tục thực hiện các quy định phòng chống dịch Covid-19, tổ chức các hoạt động CNVCLĐ và công đoàn với 6 nhiệm vụ trọng tâm.

   1. Phối hợp chặt chẽ với Tổng công ty, các đơn vị trong toàn ngành, địa phương trong phòng chống dịch bệnh Covid-19 như: Tuyên truyền, phổ biến đến từng cán bộ, NLĐ và thực hiện nghiêm Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; tuyên truyền, nâng cao nhận thức NLĐ, thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các nội dung phòng chống dịch của địa phương, của ngành; các khó khăn, ảnh hưởng của dịch bệnh tới sản xuất kinh doanh của đơn vị, toàn ngành, đến đời sống, việc làm, thu nhập của NLĐ; hỗ trợ, trang cấp cho NLĐ vật tư, thiết bị phòng chống dịch. Thực hiện nghiêm các nội dung tại Công điện khẩn số 298/CĐ-ĐS ngày 27/7/2020 của Tổng công ty ĐSVN về việc tiếp tục thực hiện các giải pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19. 
   2. Tiếp tục nâng cao hơn nữa tính chủ động, tinh thần trách nhiệm của công đoàn các cấp, các thành viên Ban Chỉ đạo. Căn cứ tình tình điều kiện thực tế, tham gia tích cực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại đơn vị, khu vực; đề xuất với chuyên môn rà soát kịch bản, kế hoạch, biện pháp phòng chống dịch bệnh và tổ chức hoạt động SXKD tại đơn vị; phối hợp chuyên môn xây dựng các phương án, đảm bảo đầy đủ nhân lực phục vụ sản xuất kinh doanh, không để gián đoạn sản xuất. 
   3. Huy động tổ chức công đoàn, từng cán bộ đến NLĐ tập trung cao độ cho công tác phòng chống dịch bệnh tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, coi đây là nhiệm vụ quan trọng nhất, cấp bách nhất. Không để gián đoạn các hoạt động của tổ chức công đoàn; tập trung các hoạt động công đoàn vào công tác tuyên truyền; phòng, chống dịch bệnh; chăm lo, bảo vệ NLĐ sát hơn, tốt hơn, thiết thực nhất. Thực hiện tốt các nội dung tại Công văn số 89/CĐĐS ngày 19/5/2020 của Công đoàn ĐSVN thực hiện các quy định phòng chống dịch Covid-19. 
   4. Bám sát các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, của Tổng công ty ĐSVN liên quan đến việc giải quyết các chế độ chính sách cho NLĐ do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19; đề xuất chuyên môn trả lương ngừng việc và giải quyết chế độ cho người lao động trong thời gian ngừng việc liên quan đến dịch bệnh Covid-19 theo Công văn số 1064/LĐTBXH-QHLĐTL ngày 25/3/2020 của Bộ Lao động TB&XH; tùy theo các đối tượng cụ thể khác, đề xuất chuyên môn giải quyết trên tinh thần chia sẻ với khó khăn chung của doanh nghiệp, đồng thời bảo vệ tốt nhất quyền lợi cho NLĐ, nhất là NLĐ bị nghi lây nhiễm do thực hiện nhiệm vụ. 
   5. Thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch bệnh trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh. Phối hợp chuyên môn đảm bảo môi trường làm việc an toàn, vệ sinh lao động, “Xanh, sạch, đẹp”; đảm bảo an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể, cung cấp đủ nước uống, nước sạch cho người lao động, thường xuyên làm vệ sinh môi trường nơi làm việc; vận động CNLĐ ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt hợp lý, tăng cường luyện tập thể dục thể thao sau giờ làm việc,
   6. Ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành và tổ chức các hoạt động của công đoàn (sử dụng hiệu quả mạng zalo, chương trình phòng họp zoom; áp dụng hình thức giao ban, trao đổi, hội ý, nắm bắt tình hình qua trực tuyến…). Thường xuyên kiểm tra tin nhắn (SMS, Zalo. Messenger…) và Email của cá nhân để nắm bắt thông tin chỉ đạo của Công đoàn ĐSVN.
   Dịch bệnh Covid-19 chủng mới diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, Ban Thường vụ Công đoàn ĐSVN yêu cầu các cấp công đoàn căn cứ nội dung và tình hình cụ thể tại địa phương, đơn vị báo cáo cấp ủy Đảng, chủ động đề xuất, phối hợp chuyên môn đồng cấp, nêu cao tinh thần gương mẫu, đi đầu trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tổ chức thực hiện phù hợp với các giai đoạn của dịch bệnh. 
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1
Vị trí 3
Vị trí 5

...

   

Công đoàn Đường sắt Việt Nam "Đoàn kết - đổi mới - dân chủ - kỷ cương - việc làm - đời sống; vì quyền lợi của người lao động, vì sự phát triển bền vững và từng bước hiện đại của Đường sắt Việt Nam

Địa chỉ liên kết

Vị trí 5