Tin Công đoàn trực thuộc

Xí nghiệp Toa xe Sài gòn tổ chức Hội thảo công tác an toàn chạy tàu

Thứ Sáu, 23/08/2019, 22:14

Sáng ngày 10/8/2019, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Xí nghiệp Toa xe Sài Gòn đã tổ chức Hội thảo về công tác an toàn chạy tàu. Tham dự Hội thảo có Ban Giám đốc, đại diện Đảng uỷ, Công đoàn, Đoàn thanh niên Xí nghiệp; các phòng Xí nghiệp, Trạm KCTX Sài Gòn, Sóng Thần, Bình Thuận và Trung tâm cơ khí – toa xe Tháp Chàm; các tổ trưởng sản xuất các phân xưởng.

Quang cảnh Hội thảo 
Trong 7 tháng đầu năm 2019,  công tác tác an toàn chạy tàu của Xí nghiệp đã có những chuyển biến theo hướng tích cực nhưng chưa đáp ứng được yêu cầu đề ra, vẫn còn sản phẩm, toa xe bị phản công chất lượng từ các đơn vị, bộ phận qua từng công đoạn sửa chữa, chỉnh bị, khám chữa. Chính vì vậy, tại Hội thảo các đại biểu đã tập trung tham luận, trao đổi những nguyên nhân dẫn đến sự cố kỹ thuật toa xe từ các phân xưởng, trạm KCTX, các phòng nghiệp vụ.

Và điều quan trọng nhất, ý nghĩa nhất tại Hội thảo là các đơn vị, bộ phận đã nêu ra nhiều giải pháp nhằm làm hạn chế, triệt tiêu các sự cố phản công chất lượng toa xe trong điều kiện hiện tại với dụng cụ, trang thiết bị, máy móc còn nhiều khó khăn, trong khi đó an toàn, chất lượng sản phẩm toa xe phải đặt lên hàng đầu, là điều kiện tiên quyết, là quyết định sự "Sống - Còn" của đơn vị. Cùng với nhiều yếu tố hoàn thiện các quy trình, rà soát các quy định về liên hiệp lao động...thì yếu tố “con  người” hay chính là tinh thần trách nhiệm của người lao động trong thực hiện công việc, nhiệm vụ được giao  là đặc biệt quan trọng. Cũng tại Hội thảo, các đại biểu đã đề xuất nhiều biện pháp đảm boả an toàn chạy tàu, trước mắt từ nay đến cuối năm 2019.
                                Đỗ Tuyên
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1
Vị trí 3
Vị trí 5

...

   

Công đoàn Đường sắt Việt Nam "Đoàn kết - đổi mới - dân chủ - kỷ cương - việc làm - đời sống; vì quyền lợi của người lao động, vì sự phát triển bền vững và từng bước hiện đại của Đường sắt Việt Nam

Địa chỉ liên kết

Vị trí 5