Tin Công đoàn Đường sắt Việt Nam.

TỔNG KẾT THÁNG HÀNH ĐỘNG VỀ AN TOÀN VỆ SINH LAO ĐỘNG TRONG CÁC CẤP CÔNG ĐOÀN

Thứ Bảy, 31/10/2020, 22:50

Chiều 30/10, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐVN) đã tổ chức Hội nghị tổng kết Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong các cấp công đoàn. Đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN phát biểu tại Hội nghị.
Với chủ đề “Đẩy mạnh cải thiện điều kiện lao động và kiểm soát các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động gắn với phòng chống Covid-19 tại nơi làm việc”, Tháng hành động về ATVSLĐ đã được triển khai rộng khắp trong các cấp công đoàn từ ngày 01 đến ngày 31/05/2020.
Theo đó, trên cả nước có 156.320 tờ gấp, 70.232 băng rôn, khẩu hiệu, áp phích và 102.111 ấn phẩm thông tin khác về ATVSLĐ được phát tới công đoàn cơ sở. Có 7.126 bản tin, tọa đàm, phóng sự, phỏng vấn được đăng tải, phát sóng trên các kênh truyền thông của trung ương và địa phương. Qua công tác tuyên truyền, công đoàn đã góp phần để doanh nghiệp, công nhân và người dân biết đến Tháng hành động về ATVSLĐ.
 
Toàn cảnh Hội nghị tổng kết Tháng hành động về ATVSLĐ.
Hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ, 8.002 công đoàn cơ sở đã tổ chức phát động các phong trào thi đua về ATVSLĐ với 383.272 người tham gia. Qua phong trào thi đua, các cấp công đoàn đã tặng 105 cờ, 1.825 bằng khen, 3.939 giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, Bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”...
 
Các đại biểu tham dự Hội nghị. 
Về công tác giám sát ATVSLĐ và phòng chống dịch Covid-19 trong Tháng hành động ATVSLĐ, công đoàn cấp trên cơ sở đã thực hiện kiểm tra tại 2.095 doanh nghiệp. Công đoàn cơ sở phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức tự kiểm tra ATVSLĐ với 19.978 cuộc. Công tác phối hợp thanh tra, kiểm tra, tự kiểm tra, giám sát về ATVSLĐ đã phát hiện, yêu cầu khắc phục 14.556 vi phạm; rà soát, bổ sung trên 2.766 nội quy, quy trình, biện pháp làm việc an toàn... Những hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ của các cấp công đoàn đã tạo nên hiệu ứng, sự lan tỏa tích cực trong cộng đồng doanh nghiệp và người lao động về ATVSLĐ. Đặc biệt, trong 6 tháng đầu năm 2020, số vụ tai nạn lao động đã giảm 3,6%; số người chết vì tai nạn lao động giảm 15% so với cùng kỳ năm trước. 
 
Các đại biểu đề xuất nhiều giải pháp nhằm tổ chức Tháng hành động về ATVSLĐ
thiết thực, hiệu quả hơn trong thời gian tới. 
Tổng kết Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2020, 10 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc đã được Tổng LĐLĐVN tặng Bằng khen. Trong đó, các tập thể gồm: LĐLĐ Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Quảng Trị, tỉnh Bình Định, tỉnh Tiền Giang, và các công đoàn ngành: Than khoáng sản Việt Nam, Tổng Công ty Truyền tải Điện Quốc gia, Đường sắt Việt Nam. 
 
 Đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN trao Bằng khen của Tổng LĐLĐVN cho các tập thể.
 
Đồng chí Nguyễn Anh Thơ - Phó Cục trưởng Cục An toàn Lao động Bộ LĐTBXH (thứ 3 từ trái sang) 
trao Bằng khen của Tổng LĐLĐVN cho các cá nhân.
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN ghi nhận sự tham gia, hưởng ứng của các cấp công đoàn trong Tháng hành động về ATVSLĐ. Thay mặt Tổng LĐLĐVN, đồng chí cũng đề nghị thành lập Đoàn của Ban Chỉ đạo Trung ương đi kiểm tra, nắm tình hình, đôn đốc việc thực hiện Tháng hành động về ATVSLĐ tại các địa phương, ngành, doanh nghiệp; tập trung vào những doanh nghiệp thuộc ngành nghề có nguy cơ cao mất ATVSLĐ, điều kiện lao động nặng nhọc, độc hại và sử dụng nhiều lao động; yêu cầu đổi mới, đa dạng các hoạt động trong Tháng hành động nhằm tạo sức lan tỏa trong cộng đồng. Đặc biệt, đồng chí cũng nhấn mạnh, phương pháp tổ chức Tháng hành động và các hoạt động hưởng ứng cần theo hướng tiết kiệm, hiệu quả, đi vào các hoạt động thiết thực, tránh hình thức, lãng phí.
Phương Thuận - Cuộc sống an toàn
 
 
 
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1
Vị trí 3
Vị trí 5

...

   

Công đoàn Đường sắt Việt Nam "Đoàn kết - đổi mới - dân chủ - kỷ cương - việc làm - đời sống; vì quyền lợi của người lao động, vì sự phát triển bền vững và từng bước hiện đại của Đường sắt Việt Nam

Địa chỉ liên kết

Vị trí 5