Tin Công đoàn Đường sắt Việt Nam

ĐỊNH HƯỚNG CÔNG TÁC TUYÊN GIÁO NĂM 2022 CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LĐVN

Thứ Ba, 29/03/2022, 20:49

Vừa qua, Tổng Liên đoàn LĐVN đã ban hành Văn bản số 3710/TLĐ định hướng các nội dung trọng tâm công tác tuyên giáo năm 2022 với các nhiệm vụ chủ yếu các cấp công đoàn cần tập trung thực hiện. Công đoàn ĐSVN trích một số nội dung trọng tâm như sau:

      1. Tiếp tục tham mưu chỉ đạo việc tuyên truyền, triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”, trong đó tham mưu, xây dựng triển khai các chương trình, đề án cụ thể theo hướng tích cực, khả thi góp phần đưa Nghị quyết vào cuộc sống.
 
      2. Tập trung thực hiện Chương trình “Đẩy mạnh công tác truyền thông công đoàn đến năm 2023”. Tăng cường phối hợp giữa công đoàn các cấp với cơ quan báo chí trong và ngoài hệ thống công đoàn; khai thác sử dụng rộng rãi các phương tiện truyền thông số, internet, mạng xã hội,…cung cấp thông tin cho đoàn viên, NLĐ. Truyền thông kịp thời, hiệu quả các vấn đề lớn, nhạy cảm, NLĐ và xã hội quan tâm.
 
      3. Tham mưu đẩy mạnh tuyên truyền giao dục chính trị tư tưởng, pháp luật, triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong CNVCLĐ, coi đây là nhiệm vụ trong tâm, thường xuyên của các cấp công đoàn để việc học tập và làm theo Bác ngấm sâu vào công việc hàng ngày, là động lực sáng tạo trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị, cá nhân. Hàng năm có đánh giá, khen thưởng.
 
      4. Tăng cường nắm bắt tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng, dư luận xã hội trong CNVCLĐ; nâng cao hiệu quả công tác nhận diện, đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch về công nhân, công đoàn, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, phục hồi kinh tế và pháp luật cho phép ra đời tổ chức của NLĐ tại doanh nghiệp. Chủ động kiện toàn, củng cố đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên ở cấp Ngành, địa phương theo Quy định 973/QĐ-BTGTW ngày 15/12/2021 của Ban Tuyên giáo Trung ương về việc ban hành quy chế hoạt động của báo cáo viên, tuyên truyền viên của Đảng.
 
      5. Đổi mới, nâng cao hiệu quả triển khai các chương trình phối hợp đã ký kết, các hoạt động phối hợp với các đơn vị; triển khai Đề án xã hội học tập giai đoạn 2021-2025 trong CNLĐ tại doanh nghiệp theo Đề án của Chính phủ.
 
      6. Tham mưu, tổ chức các hoạt động và một số sự kiện nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho CNVCLĐ, gắn với việc triển khai phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.
 
      7. Tăng cường bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo ở các cấp công đoàn, nhất là các kỹ năng: tuyên truyền miệng, viết tin, bài; nắm bắt, phản ánh dư luận xã hội, tổ chức các hoạt động văn hóa cơ sở,…
 
                                                                               CĐ ĐSVN
 
 
 
 
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1
Vị trí 3
Vị trí 5

...

   

Công đoàn Đường sắt Việt Nam "Đoàn kết - đổi mới - dân chủ - kỷ cương - việc làm - đời sống; vì quyền lợi của người lao động, vì sự phát triển bền vững và từng bước hiện đại của Đường sắt Việt Nam

Địa chỉ liên kết

Vị trí 5