Tin Công đoàn Đường sắt Việt Nam

KÝ KẾT THỎA ƯỚC LAO ĐỘNG TẬP THỂ CÔNG TY MẸ - TỔNG CÔNG TY ĐSVN

Thứ Bảy, 22/10/2022, 23:12

Sáng ngày 19/10/2022, tại Hà Nội, Tổng công ty ĐSVN và Công đoàn ĐSVN tổ chức Lễ ký kết Thỏa ước lao động tập thể Công ty mẹ - Tổng công ty ĐSVN.

   Tham gia ký kết phía người sử dụng lao động Công ty Mẹ - Tổng công ty ĐSVN có đồng chí Đặng Sỹ Mạnh - Tổng Giám đốc Tổng công ty ĐSVN; phía Công đoàn ĐSVN có đồng chí Mai Thành Phương - Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn ĐSVN.
 
   Tham dự và chứng kiến Lễ ký kết có đồng chí Nguyễn Vinh Quang – Phó Ban Quan hệ lao động Tổng Liên doàn Lao động Việt Nam, đồng chí Hồ Hữu Hòa – Phụ trách Hội đồng thành viên, Ban Tổng Giám đốc, Kiểm soát viên Tổng công ty ĐSVN, Ban Thường vụ Công đoàn ĐSVN và Bí thư Đoàn thanh niên Tổng công ty ĐSVN.
 
  Phát biểu tại buổi Lễ ký kết, đồng chí Đặng Sỹ Mạnh - Tổng Giám đốc Tổng công ty ĐSVN nhấn mạnh, mặc dù trong điều kiện sản xuất kinh doanh còn rất nhiều khó khăn, ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19, song dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, Tổng công ty và Công đoàn Đường sắt Việt Nam luôn tìm mọi giải pháp đảm bảo, nâng cao thu nhập, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động; thăm hỏi, động viên, trợ cấp kịp thời cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn; đảm bảo hơn nữa về phúc lợi cho người lao động trong điều kiện có thể của Tổng công ty. 
 
   Để phát huy sự hiệu quả của Thỏa ước lao động tập thể  ký kết, đồng chí Tổng Giám đốc đề nghị các Ban chuyên môn căn cứ chức năng nhiệm vụ, bám sát các nội dung đã thỏa thuận, ký kết, tham mưu lãnh đạo Tổng công ty thực hiện đầy đủ; làm cơ sở đảm bảo thực hiện các nghĩa vụ lao động đã cam kết, bảo đảm cho doanh nghiệp thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh đề ra, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ. 
 
   Cũng tại buổi Lễ, đồng chí Mai Thành Phương - Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn LĐVN, Chủ tịch Công đoàn ĐSVN nêu rõ, Thỏa ước lao động tập thể năm 2020 đã được thực hiện tốt, đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Tuy nhiên, trên thực tiễn hoạt động điều hành sản xuất kinh doanh đã phát sinh một số nội dung cần sửa đổi, bổ sung vào Thỏa ước lao động tập thể, đảm bảo tiếp tục có các điểm có lợi hơn cho người lao động so với quy định của pháp luật. 
 
   Để tiếp tục chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho đoàn viên, người lao động, Công đoàn ĐSVN đã có văn bản gửi Tổng Giám đốc Tổng công ty ĐSVN về việc đề xuất các nội dung thương lượng để ký kết Thỏa ước lao động tập thể năm 2022 và tháng 9.2022, Tổng Giám đốc và Công đoàn ĐSVN, đại diện tập thể người lao động Công ty mẹ đã tổ chức thương lượng tập thể. Quá trình thương lượng Thỏa ước lao động tập thể  Công ty mẹ - Tổng công ty ĐSVN năm 2022 được các các bên thương lượng thực hiện bảo đảm dân chủ, công khai, đúng quy định của pháp luật, đáp ứng yêu cầu đề ra; các điểm đồng thuận đã được đưa vào dự thảo Thỏa ước lao động tập thể và được trên 99% ý kiến tán thành của người lao động.
 
   Đồng chí cũng đề nghị, các cấp công đoàn phối hợp chuyên môn kịp thời công khai cho người lao động biết và phối hợp giám sát việc triển khai thực hiện Thỏa ước lao động tập thể, định kỳ đánh giá hiệu quả thực hiện, kịp thời điều chỉnh, bổ sung các cam kết mới, điều khoản mới để phù hợp điều kiện thực tế của Tổng công ty ĐSVN, tiếp tục mang đến những lợi ích, phúc lợi cho người lao động.
 
   Với kết cấu 3 Chương, 11 Điều, trong đó có 5 điều khoản có lợi hơn cho người lao động, cao hơn so với quy định của pháp luật hiện hành được đưa vào Thỏa ước lao động tập thể Công ty mẹ - Tổng công ty ĐSVN năm 2022 với thời hạn 3 năm gồm các nội dung chi thưởng nhân Ngày truyền thống ngành ĐSVN (ngày 21/10) hằng năm; mua bảo hiểm tai nạn con người hằng năm cho người lao động trong Công ty mẹ - Tổng công ty ĐSVN; thanh toán tiền tàu xe cho người lao động thuộc Công ty mẹ - Tổng công ty ĐSVN đang làm việc ở các địa bàn đặc biệt khó khăn khi nghỉ phép năm để về thăm gia đình; ưu tiên tuyển dụng lao động là vợ (chồng), con của người lao động thuộc Công ty mẹ và hỗ trợ các khoản chi: Nghỉ mát, tiền xăng xe, đi lại làm việc; tiền điện thoại giao dịch công việc … tùy theo tình hình thực tế sản xuất kinh doanh của Tổng công ty ĐSVN.

T.K
 
 
 
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1
Vị trí 3
Vị trí 5

...

   

Công đoàn Đường sắt Việt Nam "Đoàn kết - đổi mới - dân chủ - kỷ cương - việc làm - đời sống; vì quyền lợi của người lao động, vì sự phát triển bền vững và từng bước hiện đại của Đường sắt Việt Nam

Địa chỉ liên kết

Vị trí 5