Tin Công đoàn Đường sắt Việt Nam

TRẢ LẠI GẦN 50 TRIỆU ĐỒNG CHO HÀNH KHÁCH NƯỚC NGOÀI BỎ QUÊN TRÊN TÀU

Thứ Ba, 12/12/2023, 14:41

Ngày 12/12, đoàn tàu SE2 (Công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội) có lộ trình xuất phát từ ga Sài Gòn đi Hà Nội, khi tàu chạy đến ga Tuy Hoà (Phú Yên), trong lúc hỗ trợ tiễn khách xuống tàu, làm vệ sinh toa xe, tiếp viên Hà Thị Oanh, phụ trách toa số 5 phát hiện giường số 18 (có vé đi từ Sài Gòn về Nha Trang) để quên một túi nhỏ màu đen.

Tài sản hành khách để quên trên tàu
 
Tiếp viên Hà Thị Oanh đã thông báo cho Trưởng tàu và bảo vệ để kiểm tra thực tế, phát hiện trong túi có nhiều ngoại tệ (đồng Euro), tiền Việt Nam, tổng giá trị số tiền gần 50 triệu đồng cùng các giấy tờ tuỳ thân và vật dụng giá trị khác. Tất cả đều mang tên của một hành khách nước ngoài. Trưởng tàu đã liện hệ với ga Nha Trang và bàn giao tài sản của hành khách xuống ga Tuy Hoà để gửi vào ga Nha Trang, chuyển kịp thời tài sản tới hành khách.
 
Trao đổi với phóng viên, tiếp viên Hà Thị Oanh chia sẻ “Khi thực hiện nhiệm vụ theo quy định trên toa tàu, thấy hành khách bỏ quên hành lý, đồ dùng, tài sản, chúng tôi sẽ thông báo cho các bộ phận liên quan để cùng kiểm tra, lập biên bản và bàn giao cho khách hàng. Hành khách luôn là ân nhân của ngành Đường sắt, tôi nghĩ rằng, hành khách sẽ rất vui khi nhận lại tài sản của mình. Tôi cũng vui vì bản thân mình cũng như các nhân viên khác của ngành Đường sắt luôn cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ, mang lại niềm vui cho hành khách đi tàu, xây dựng hình ảnh đường sắt an toàn, thân thiện và cũng góp phần nhỏ bé tạo nên hình ảnh của đất nước Việt Nam với khách nước ngoài”.
 
 
Tiếp viên Hà Thị Oanh làm việc trên tàu 
 
Ông Mai Thành Phương - Chủ tịch Công đoàn Đường sắt Việt Nam cho biết: Thời gian qua, đã có nhiều trường hợp khách hàng để quên đồ dùng, tài sản trên tàu và được đường sắt trao trả lại, có nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc từ phong trào thi đua “Người tốt - Việc tốt”. Đơn cử như hành động dũng cảm cứu người thoát khỏi hiểm họa trong gang tấc hay hỗ trợ sản phụ chuyển dạ được mẹ tròn con vuông ngay trên hành trình của những chuyến tàu,…cđược Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam và Ban Thường vụ Công đoàn Đường sắt Việt Nam kịp thời tôn vinh, biểu dương, khen thưởng.
 
“Những hành động, việc làm tốt của nhân viên ngành Đường sắt đã phát huy được truyền thống tốt đẹp, luôn được dư luận xã hội đánh giá cao; qua đó cũng tiếp thêm tinh thần yêu nghề, yêu ngành trong người lao động” - Chủ tịch Công đoàn Đường sắt Việt Nam chia sẻ.
 
Mai Liễu
 
 
 
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1
Vị trí 3
Vị trí 5

...

   

Công đoàn Đường sắt Việt Nam "Đoàn kết - đổi mới - dân chủ - kỷ cương - việc làm - đời sống; vì quyền lợi của người lao động, vì sự phát triển bền vững và từng bước hiện đại của Đường sắt Việt Nam

Địa chỉ liên kết

Vị trí 5