Tin Công đoàn Đường sắt Việt Nam

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC ĐẢM BẢO AN TOÀN ĐÈO DỐC DẦU GIÂY NĂM 2023

Thứ Tư, 27/12/2023, 18:22

Ngày 23/12/2023, tại ga Trảng Bom, Tiểu ban chỉ đạo an toàn đèo dốc Dầu Giây đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác An toàn đèo dốc năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Thanh Hoàn – Phó Chủ tịch Công đoàn ĐSVN; đồng chí Trần Cao Thắng - Trưởng ban An ninh An toàn Tổng công ty ĐSVN; lãnh đạo Chi nhánh Khai thác đường sắt Sài Gòn (Trưởng Tiểu ban chỉ đạo) và các đại biểu đại diện cho các đơn vị trong Tiểu ban.

Đèo dốc Dầu Giây nằm trên tuyến đường sắt Hà Nội – Thành phố Hồ Chí Minh, thuộc địa bàn 03 huyện: Thành phố Long Khánh, huyện Thống Nhất, huyện Trảng Bom của tỉnh Đồng Nai. Khu vực dốc Dầu Giây được tính từ ga Long Khánh (km 1649+360) đến ga Trảng Bom (km 1677+510), nhiều đoạn đường cong trái chiều bán kính Rmin = 355m, độ dốc cao nhất 15‰, ga Dầu Giây tại lý trình km 1661+320 là ga trọng điểm của khu vực, nằm tại chân dốc từ ga An Lộc cũ đổ về, ga mở mới Trung Hòa được đưa vào khai thác sử dụng kể từ ngày 23/11/2023 nằm giữa khu gian Dầu Giây ÷ Trảng Bom.
 
Thực hiện nội dung cam kết bảo đảm an toàn đèo dốc Dầu Giây năm 2023 đã được ký, các đơn vị trong Tiểu ban đã triển khai quán triệt đến người lao động. Hằng tháng, các khu ga duy trì tốt cuộc họp Liên hiệp lao động khu ga và kiểm tra thiết bị chạy tàu, qua đó lắng nghe ý kiến của các đơn vị trong việc khắc phục những hạn chế nhằm bảo đảm an toàn chạy tàu. Công tác ATCT, ATLĐ, an toàn hành khách, hàng hóa, PCCN được giữ vững, ANTT trên tàu, dưới ga và khu vực các cơ quan được đảm bảo; điều kiện làm việc và sinh hoạt của NLĐ các đơn vị tại khu vực đèo dốc được cải thiện tốt hơn so với những năm trước đây. Trong năm 2023 (từ ngày 01/01/2023 đến ngày 15/12/2023), ga Dầu Giây đã đón 8.974 đoàn tàu trong đó trong đó có 4.387 đoàn tàu số lẻ qua dốc an toàn (năm 2022 là 8.903 đoàn tàu trong đó trong đó có 4.336 đoàn tàu số lẻ qua dốc an toàn); ga Đà Lạt đã tổ chức đón tiễn được 1.684 đoàn tàu (năm 2022 là 912 đoàn tàu) chuyến tàu an toàn. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, một số ít NLĐ chưa nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc.
 
 
Lãnh đạo Tổng công ty ĐSVN trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu năm 2023
 
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Trần Cao Thắng - Trưởng ban An ninh An toàn Tổng công ty ĐSVN đã tiếp thu các kiến nghị của đơn vị đề nghị Tổng công ty ĐSVN đầu tư kinh phí để sửa chữa lớn các vị trí xung yếu; sửa đổi, bổ sung đối với Quyết định số 239/QĐ-ĐS ngày 04/3/20215 về việc ban hành Quy chế quản lý An toàn đèo dốc và Quyết định số 614/QĐ-ĐS ngày 21/5/2018 về việc thành lập Ban chỉ đạo, Tiểu ban Chỉ đạo và Tổ chỉ đạo An toàn đèo dốc của Tổng công ty ĐSVN để phù hợp với mô hình sản xuất của các đơn vị thành viên; đồng thời yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về khai thác đường sắt, Quy trình chạy tàu và công tác dồn, trình tự tác nghiệp của các chức danh trong khi làm nhiệm vụ để kịp thời phát hiện, ngăn ngừa các sai phạm có thể xảy ra tai nạn chạy tàu; đồng chí đề nghị các đơn vị trong và toàn thể CNLĐ trong khu vực tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, phối hợp tốt trong công tác liên hiệp lao động, khắc phục mọi khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn cho đèo dốc Dầu Giây năm 2024, giải quyết nhanh chóng các vụ việc do nguyên khách quan; giữ vững an ninh trật tự trên tàu, dưới ga; nâng cao đời sống vật chất và thể chất cho người lao động.  
 
C.K
 
 
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1
Vị trí 3
Vị trí 5

...

   

Công đoàn Đường sắt Việt Nam "Đoàn kết - đổi mới - dân chủ - kỷ cương - việc làm - đời sống; vì quyền lợi của người lao động, vì sự phát triển bền vững và từng bước hiện đại của Đường sắt Việt Nam

Địa chỉ liên kết

Vị trí 5