Tin Công đoàn Đường sắt Việt Nam

KÝ CAM KẾT ĐẢM BẢO AN TOÀN ĐÈO DỐC BẢN THÍ NĂM 2024

Chủ Nhật, 31/12/2023, 17:15

Ngày 27/12/2023, tại ga Lạng Sơn, Tiểu ban chỉ đạo an toàn đèo dốc Bản Thí đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác An toàn đèo dốc năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trần Ngọc Lâm – Phó Trưởng ban An ninh An toàn Tổng công ty ĐSVN và Ban Nghiệp vụ Công đoàn ĐSVN; đồng chí Trương Hùng Sơn – Giám đốc Chi nhánh Khai thác đường sắt Sài Gòn (Trưởng Tiểu ban chỉ đạo) và các đại biểu đại diện cho các đơn vị trong Tiểu ban.

Đèo dốc Bản Thí nằm trên tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng, thuộc địa bàn 02 huyện Chi Lăng và Cao Lộc của tỉnh Lạng Sơn. Khu vực dốc Bản Thí được tính từ ga Đồng Mỏ đến ga Yên Trạch, nhiều đoạn đường cong bán kính nhỏ, đoạn thẳng nối giữa hai đường cong trái chiều ngắn, dốc dài liên tục theo lý trình từ km 113+050 đến km 134+480 với độ dốc 17‰. Đường sắt trên đoạn này rất hiểm trở, một bên là núi cao, một bên là vực sâu, chạy qua 8 hầm với tổng chiều dài 1.992m và nhiều cầu yếu, trong đó có hầm Pắc Khánh có chiều dài 1.069m; cầu Bắc Thuỷ dài 295,6 mét, cao trên 40m so với mặt đất. Thời tiết trên khu vực đèo dốc khắc nghiệt, mùa đông giá rét sương muối, mùa hè nóng nực… do vậy đã ảnh hưởng phần nào đến sức khỏe, đời sống sinh hoạt cũng như sản xuất của CBCNV các đơn vị. Thời gian chạy tàu các khu gian dài, trang thiết bị phục vụ chạy tàu (thiết bị TTTH) đã lạc hậu.
 
 
Đ/c Trần Ngọc Lâm – Phó Trưởng ban An ninh An toàn Tổng công ty ĐSVN phát biểu tại Hội nghị
 
Trong năm 2023, các đơn vị trong Tiểu ban an toàn đèo dốc Bản Thí đã phối hợp thực hiện tốt Liên hiệp lao động khu ga, không để xảy ra vụ việc đến ATCT; thực hiện được 2.334 lượt kiểm tra. Qua công tác kiểm tra đã kịp thời phát hiện những tồn tại, nguy cơ tiềm ẩn vi phạm của CBCNV, bổ cứu, chấn chỉnh, xử lý kịp thời rút kinh nghiệm, tránh tái phạm; công tác trao đổi thông tin 2 chiều được duy trì, nắm bắt tình hình của từng đơn vị và cùng đóng góp cho các hoạt động của Tiểu ban chỉ đạo cho phù hợp. Các đơn vị thường xuyên tổ chức kiểm tra, sát hạch nâng cao nghiệp vụ được đối với các chức danh làm công tác chạy tàu theo quy định. Chính vì vậy các vụ việc tai nạn, sự cố giao thông đường sắt đã giảm so với năm 2022. Đặc biệt đã phối hợp và triển khai thực hiện phong trào "Đường tàu - Đường hoa" tại khu ga Bắc Thủy, Đồng Đăng, khu gian Yên Trạch - Lạng Sơn góp phần tạo nên cảnh quan môi trường của đường sắt ngày càng khang trang, sạch đẹp. Công tác chăm lo đời sống, cải thiện điều kiện làm việc CBCNV được chuyên môn và công đoàn các đơn vị quan tâm chú trọng; trang cấp dụng cụ phục vụ sản xuất đầy đủ kịp thời, hỗ trợ vật chất để cải thiện điều kiện đời sống cho CBCNV, thường xuyên tổ chức thăm hỏi, trợ cấp kịp thời cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, động viên CBCNV làm việc trên khu vực đèo dốc yên tâm công tác hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. 
 
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Trần Ngọc Lâm – Phó Trưởng ban An ninh An toàn Tổng công ty ĐSVN đã biểu dương những thành tích các tập thể, cá nhân đã đóng góp trong công tác đảm bảo an toàn đèo dốc Bản Thí năm 2023; đồng thời tiếp thu và trả lời một số các kiến nghị tại Hội nghị về: Nâng cấp hệ thống thông tin tín hiệu, đóng đường bằng máy thẻ đường sang đóng đường bán tự động các ga khu vực Đèo dốc Bản Thí; sửa đổi, bổ sung đối với Quyết định số 239/QĐ-ĐS ngày 04/3/20215 về việc ban hành Quy chế quản lý An toàn đèo dốc và Quyết định số 614/QĐ-ĐS ngày 21/5/2018 về việc thành lập Ban chỉ đạo, Tiểu ban Chỉ đạo và Tổ chỉ đạo An toàn đèo dốc của Tổng công ty ĐSVN để phù hợp với mô hình sản xuất của các đơn vị thành viên; tiếp tục đề nghị UBND tỉnh Lạng Sơn, Ban ATGT tỉnh Lạng Sơn tăng cường hơn nữa trong công tác phối hợp với Công ty cổ phần đường sắt Hà Lạng việc thực hiện Quy chế phối hợp số 21/QCPH- BGTVT- UBND ngày 28/6/2013 và đảm bảo tuyệt đối an toàn tại các điểm giao cắt giữa Đường sắt và Đường bộ trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn và đặc biệt là khu vực đèo dốc Bản Thí. Để thực hiện tốt các biện pháp đảm bảo an toàn hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, đồng chí đề nghị toàn thể CBCNV các đơn vị trong khu vực, đèo dốc Bản Thí, tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, phối hợp tốt trong công tác Liên hiệp lao động khu ga, khắc phục mọi khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn đèo dốc năm 2024.
 
Cũng tại Hội nghị, các đơn vị thành viên Tiểu ban chỉ đạo an toàn đèo dốc Bản Thí đã thực hiện ký cam kết với 5 mục tiêu, 11 nhiệm vụ trọng tâm về công tác an toàn đèo dốc năm 2024. 
C.K
 
 
 
 
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1
Vị trí 3
Vị trí 5

...

   

Công đoàn Đường sắt Việt Nam "Đoàn kết - đổi mới - dân chủ - kỷ cương - việc làm - đời sống; vì quyền lợi của người lao động, vì sự phát triển bền vững và từng bước hiện đại của Đường sắt Việt Nam

Địa chỉ liên kết

Vị trí 5