Tin Công đoàn Đường sắt Việt Nam

CÔNG ĐOÀN CÔNG TY CỔ PHẦN ĐƯỜNG SẮT YÊN LÀO TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Thứ Năm, 11/01/2024, 06:09

Sáng ngày 10/01/2024, tại thành phố Yên Bái, Công đoàn Công ty CPĐS Yên Lào đã tổ chức Hội nghị tổng kết đánh giá kết phong trào công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) và hoạt động Công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ trong năm 2024.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Mai Thành Phương - Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ủy viên BTV Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn ĐSVN; đồng chí Tạ Trường Long – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CPĐS Yên Lào; các đồng chí lãnh đạo Công ty. Tham dự Hội nghị có các đồng chí Ủy viên BCH Công đoàn Công ty, Chủ tịch các Công đoàn bộ phận, Ban Nữ công, Ủy ban kiểm tra Công đoàn.
 
 
 Quang cảnh Hội nghị
 
Năm 2023, hoạt động công đoàn Công ty tiếp tục hướng mạnh về cơ sở, hướng về người lao động, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, đại diện, bảo vệ và chăm lo cho người lao động. Mặc dù là một đơn vị đóng trên địa bàn miền núi khó khăn, lực lượng lao động đặc biệt là lao động trực tiếp mỏng xong đơn vị vẫn duy trì và tổ chức được các phong trào phục vụ đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động; phối hợp với chuyên môn tìm kiếm việc làm nâng cao thu nhập cho người lao động. Năm 2023, Công đoàn Công ty được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen toàn diện. Với mục tiêu “Tập trung triển khai Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp; vì người lao động, vì sự phát triển của Công ty nói riêng và của ngành Đường sắt nói chung”, các đại biểu về dự Hội nghị đã tập trung thảo luận, xây dựng phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2024 với 10 nội dung chính, trong đó trọng tâm là: Công tác quy hoạch, bồi dưỡng đào tạo nâng cao chất lượng cán bộ công đoàn; triển khai thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Công đoàn Công ty lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội Công đoàn ĐSVN lần thứ XVI trên cơ sở phân bổ vào chương trình hoạt động hàng năm; công tác tổ chức Thương lượng và ký kết Thỏa ước lao động tập thể ..v..v.
 
 
 Đồng chí Mai Thành Phương - Chủ tịch Công đoàn ĐSVN tặng những món quà đến từ Đại hội
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Chủ tịch Công đoàn ĐSVN Mai Thành Phương đã thông tin đến cho Hội nghị những đổi mới, những thành quả đạt được của Tổng công ty ĐSVN trong SXKD đã vượt mức chỉ tiêu đề ra; ngành đường sắt đã có những cách làm mới nhằm tạo dấu ấn thu hút khách hàng đến với vận tải đường sắt. Đồng chí đánh giá cao và ghi nhận những cố gắng của Công đoàn Công ty trong năm 2023, đồng chí đề nghị Công đoàn Công ty cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên NLĐ chấp hành tốt đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nội quy Công ty, mỗi cán bộ công đoàn khi tổ chức triển khai các chương trình hoạt động phải hết sức thiết thực, đem lại hiệu quả lợi ích cho NLĐ, cho doanh nghiệp.
 
Cũng tại Hội nghị, đồng chí Chủ tịch Công đoàn ĐSVN đã trao cho 02 cán bộ, đoàn viên công đoàn xuất sắc “Những món quà của Đại hội”; trao các Bằng khen của Công đoàn ĐSVN cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2023. Công đoàn Công ty trao khen thưởng các tập thể, cá nhân đã đạt thành tích xuất sắc trong phong trào công nhân viên chức và hoạt động công đoàn năm 2023.
 
                                                                                       THANH HƯNG
 
 
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1
Vị trí 3
Vị trí 5

...

   

Công đoàn Đường sắt Việt Nam "Đoàn kết - đổi mới - dân chủ - kỷ cương - việc làm - đời sống; vì quyền lợi của người lao động, vì sự phát triển bền vững và từng bước hiện đại của Đường sắt Việt Nam

Địa chỉ liên kết

Vị trí 5