Tin Công đoàn Đường sắt Việt Nam

CHI NHÁNH KHAI THÁC ĐƯỜNG SẮT PHÚ KHÁNH TỔ CHỨC HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024

Thứ Tư, 28/02/2024, 17:22

Ngày 28/02/2024, tại thành phố Nha Trang (Khánh Hòa), Chi nhánh KTĐS Phú Khánh tổ chức Hội nghị người lao động năm 2024. Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Mai Thành Phương - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn ĐSVN; đồng chí Lê Bằng An - Thành viên HĐTV Tổng công ty ĐSVN. 74 đại biểu đại diện cho 301 cán bộ, người lao động Chi nhánh dự hội nghị.

 Quang cảnh Hội nghị
 
Trong năm 2023, việc thực hiện Quy chế dân chủ tại Chi nhánh đã phát huy tốt các quyền, nghĩa vụ giữa người sử dụng lao động và người lao động (NLĐ), đặc biệt những nội dung liên quan đến quyền, nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp đều được công khai, minh bạch. Các chế độ về tiền lương, tiền ăn giữa ca, phụ cấp khu vực, phụ cấp chức vụ, trách nhiệm được Chi nhánh thanh toán đầy đủ, đúng quy định của Nhà nước và theo quy chế trả lương của đơn vị; thực hiện đóng đầy đủ BHXH, BHYT, BHTN; thực hiện nâng lương đúng kỳ hạn cho 37 NLĐ. Các chỉ tiêu về an toàn chạy tàu, an ninh trật tự, an toàn lao động và phòng chống cháy nổ được giữ vững 100%. Đời sống, việc làm của người lao động được đảm bảo. Thu nhập bình quân trong năm đạt mức 9,964 triệu đồng/người/tháng (tăng 22,3% so với năm 2022). Năm 2023, Chi nhánh đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”, được Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại Doanh nghiệp tặng Cờ thi đua xuất sắt, Công đoàn Chi nhánh được Công đoàn ĐSVN tặng cờ thi đua xuất sắc.
 
 
Đồng chí Mai Thành Phương - Chủ tịch Công đoàn ĐSVN phát biểu chỉ đạo Hội nghị
 
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Mai Thành Phương - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn ĐSVN đã thông tin với các đại biểu sự quan tâm của Đảng, Chính phủ, tạo điều kiện cho sự phát triển của ĐSVN. Với sự nỗ lực, linh hoạt trong điều hành các hoạt động SXKD của Tổng công ty, trong thực hiện các nhiệm vụ, kế hoạch của các đơn vị, sự đoàn kết, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, NLĐ toàn ngành, năm 2023, Tổng công ty ĐSVN đạt được nhiều thành tích, được Đảng, nhà nước và nhân dân ghi nhận. Biểu dương những kết quả đạt được của Chi nhánh, để thực hiện các nhiệm vụ, kế hoạch SXKD năm 2024, đồng chí Mai Thành Phương đề nghị Chi nhánh cần tiếp tục thực hiện tốt quy chế dân chủ, rà soát sửa đổi, bổ sung phù hợp các quy chế, quy định; tiếp tục đầu tư cho NLĐ, cải thiện, nâng cao điều kiện làm việc, sinh hoạt; giải quyết kịp thời, giải thích thấu đáo cho NLĐ các kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng của NLĐ; vận động NLĐ thực hiện đúng quy trình, quy phạm.
 
Hội nghị đã được nghe báo cáo kết quả kiểm tra, giám sát; thực hiện hợp đồng lao động, chấp hành nội quy, quy chế, quy định; công tác quản lý, sử dụng Quỹ xã hội Chi nhánh, công khai công tác tài chính năm 2023 theo quy định. Hội nghị cũng đã tiến hành bầu Ban Thanh tra nhân dân, nhiệm kỳ 2024 – 2026 gồm 03 đồng chí; công bố danh sách 04 thành viên đại diện bên người sử dụng lao động, 10 thành viên đại diện bên người lao động tham gia đối thoại. Cũng tại Hội nghị, đồng chí Lê Quang Vinh - Giám đốc Chi nhánh đã giải đáp, giải quyết 21 kiến nghị của NLĐ.
 
K.T
 
 
 
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1
Vị trí 3
Vị trí 5

...

   

Công đoàn Đường sắt Việt Nam "Đoàn kết - đổi mới - dân chủ - kỷ cương - việc làm - đời sống; vì quyền lợi của người lao động, vì sự phát triển bền vững và từng bước hiện đại của Đường sắt Việt Nam

Địa chỉ liên kết

Vị trí 5