Tin Công đoàn Đường sắt Việt Nam

HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG CHI NHÁNH KHAI THÁC ĐƯỜNG SẮT NGHỆ TĨNH NĂM 2024

Thứ Tư, 13/03/2024, 17:26

Ngày 11/3/2024, tại thành phố Vinh (Nghệ An), Chi nhánh KTĐS Nghệ Tĩnh tổ chức Hội nghị người lao động năm 2024. Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lê Bằng An - Thành viên HĐTV Tổng công ty ĐSVN. 65 đại biểu đại diện cho 349 cán bộ, người lao động Chi nhánh dự hội nghị.

Đồng chí Lê Bằng An - Thành viên HĐTV Tổng công ty ĐSVN phát biểu chỉ đạo Hội nghị
 
Chi nhánh KTĐS Nghệ Tĩnh (Chi nhánh) quản lý 32 ga trên tuyến đường sắt Thống nhất và tuyến Cầu Giát - Nghĩa Đàn. Địa bàn quản lý nằm trên 3 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình. Phần lớn các ga của Chi nhánh ở khu vực đồi núi, đèo dốc trên địa bàn miền Trung thường xuyên chịu ảnh hưởng của mưa bão, lụt lội, gây sạt lở đường và ách tắc giao thông; với địa bàn có số lượng đường ngang và lối đi tự mở giao cắt với đường sắt nhiều, ý thức của một bộ phận người dân khi tham gia giao thông chưa cao, nên ảnh hưởng đến ATGTĐS và công tác chỉ đạo hoạt động SXKD của đơn vị. 
 
Thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2023, cán bộ, NLĐ Chi nhánh luôn đoàn kết, nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động triển khai các nhiệm vụ, hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra như: công tác an toàn GTĐS, an toàn lao động, an ninh trật tự, an toàn cháy nổ được đảm bảo giữ vững; Chi nhánh thực hiện tốt Quy chế dân chủ, các chế độ về tiền lương, tiền ăn giữa ca, phụ cấp khu vực, phụ cấp chức vụ, trách nhiệm được thanh toán đầy đủ; tổ chức thi nâng bậc lương cho 17 lao động; điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung, ban hành 13 quy chế, quy định nội bộ phù hợp với yêu cầu sản xuất kinh doanh của đơn vị. Thu nhập bình quân trong năm là 10,635 triệu đồng/người/tháng (tăng 5,5% so với năm 2022). Các phong trào thi đua được phát động tới toàn thể cán bộ, công nhân viên. Trong năm 2023, Chi nhánh đạt danh hiệu  đơn vị “ Chính quy – Văn hóa – An toàn” cấp Tổng công ty; được Tổng công ty tặng Cờ dẫn đầu thi đua và Cờ thi đua đơn vị An toàn chạy tầu khá nhất.
 
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Lê Bằng An - Thành viên HĐTV Tổng công ty ĐSVN ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của Chi nhánh đồng thời thông tin với hội nghị kết quả hoạt động SXKD của ngành Đường sắt với nhiều chuyển biến tích cực  như kinh doanh vận tải có lãi, lợi nhuận Tổng công ty vượt kế hoạch được giao; an toàn GTĐS tiếp tục giảm ở cả 3 tiêu chí; đời sống vật chất, tinh thần người lao động được cải thiện, tiền lương, thu nhập của NLĐ tăng so với năm 2022. Để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ SXKD năm 2024, đồng chí Lê Bằng An đề nghị Chi nhánh cụ thể hóa kế hoạch SXKD; chủ động xây dựng phương án kinh doanh kết cấu hạ tầng để thực hiện khi Nghị định 46 được sửa đổi; tiếp tục phối hợp các địa phương, các đơn vị đường sắt đẩy mạnh phong trào “Đường tàu – Đường hoa”, xây dựng hình ảnh đường sắt xanh, sạch, đẹp; làm tốt công tác chăm lo đời sống cho NLĐ. 
  
Tại Hội nghị, Giám đốc Chi nhánh đã giải đáp, giải quyết các kiến nghị của người lao động; bầu Ban Thanh tra nhân dân, nhiệm kỳ 2024 – 2026 và phát động thi đua phấn đấu hoàn thành các mặt nhiệm vụ SXKD năm 2024.
 
NBD
 
 
 
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1
Vị trí 3
Vị trí 5

...

   

Công đoàn Đường sắt Việt Nam "Đoàn kết - đổi mới - dân chủ - kỷ cương - việc làm - đời sống; vì quyền lợi của người lao động, vì sự phát triển bền vững và từng bước hiện đại của Đường sắt Việt Nam

Địa chỉ liên kết

Vị trí 5