Tin Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam

ĐỘI MƯA XUYÊN ĐÊM KHẮC PHỤC SẠT LỞ ĐƯỜNG SẮT QUA HÀ TĨNH

Thứ Ba, 31/10/2023, 13:07

Gần 200 công nhân dầm mưa xuyên đêm khắc phục sạt lở, trong bối cảnh các điểm mỏ lấy vật liệu phục vụ thi công nằm cách xa, mưa lớn dồn dập, mực nước sông Ngàn Sâu ngày càng dâng lên.

Sáng 31/10, ông Cao Tiến Hùng, Giám đốc Công ty CP Đường sắt Nghệ Tĩnh (đơn vị quản lý khai thác, bảo trì sửa chữa kết cấu hạ tầng đường sắt) cho hay: "Đơn vị đang tập trung huy động tối đa lực lượng máy móc, nhân lực, vật lực, làm xuyên đêm để sớm khắc phục thiệt hại tại Km354+900 đến Km355+400 thuộc địa bàn thôn Liên Châu, xã Đức Liên, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh. Khó khăn nhất ở đây là các mỏ đá cách xa nơi thi công, phải di chuyển tới gần 200 km, vận chuyển bằng ô tô sau đó chuyển lên tàu di chuyển bằng đường độc đạo vào điểm bị sạt lở nên mất rất nhiều thời gian".
 
Mưa lớn làm sạt lở cả taluy âm và taluy dương; phần taluy âm phía bờ sông Ngàn Sâu bị xoáy sâu hàng chục mét do lượng mưa lớn kết hợp với mực nước sông dâng cao. Tính đến sáng 31/10, lượng nước các nơi đổ về sông Ngàn Sâu ngày một nhiều, mực nước trên sông tiếp tục dâng cao, ảnh hưởng đến việc thi công.
 
 
 
Ngay trong đêm qua (30/10), Phó TGĐ Trần Anh Tuấn đã có mặt tại hiện trường, trực tiếp chỉ đạo công tác khắc phục sự cố, đồng thời thăm hỏi, động viên công nhân lao động nỗ lực thông đường trong thời gian sớm nhất.
 
Tại hiện trường ghi nhận 4 điểm sạt lở, đất đá bị cuốn khỏi nền đường sắt. Nghiêm trọng hơn trong đó có điểm bị sạt lở gây hở hàm ếch, trồi hẳn bê tông ra ngoài, một số vị trí khác cũng khiến nhiều đất đá, cây xanh từ trên núi sạt lở chảy tràn xuống bồi lấp đường sắt. Ngành đường sắt đã tạm thời chuyển tải hành khách đi tàu SE1 và SE20 bằng ô tô giữa ga Yên Trung (Đức Thọ) và ga Hòa Duyệt.
 
Trước đó vào khoảng 2h sáng 30/10, tuyến đường sắt Bắc - Nam tại Km354+900 đến Km355+400 thuộc địa bàn thôn Liên Châu, xã Đức Liên, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh bị sạt lở taluy âm, đất đá đổ xuống khối lượng lớn khiến phần nền của đường sắt bị khoét sâu, hở hàm ếch. Tại một số địa điểm, mưa lớn cũng khiến nhiều đất đá, cây xanh từ trên núi sạt lở chảy tràn xuống đường ray. Vụ việc khiến các chuyến tàu không thể lưu thông qua lại suốt nhiều giờ qua.
 
 
 
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1
Vị trí 3
Vị trí 5

...

   

Công đoàn Đường sắt Việt Nam "Đoàn kết - đổi mới - dân chủ - kỷ cương - việc làm - đời sống; vì quyền lợi của người lao động, vì sự phát triển bền vững và từng bước hiện đại của Đường sắt Việt Nam

Địa chỉ liên kết

Vị trí 5