Tin Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

KHỞI CÔNG DỰ ÁN TRỌNG ĐIỂM CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN ĐƯỜNG SẮT VIỆT NAM LẦN THỨ XVI

Thứ Tư, 17/05/2023, 18:38

Ngày 16/5, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) và Ban quản lý Dự án Đường sắt Khu vực 1, Công ty CP Đường sắt Quảng Nam - Đà Nẵng đã tổ chức Lễ khởi công công trình “Sửa chữa đường trong hầm số 14 Km+590”. Đây là đường hầm dài nhất tuyến đường sắt Hà Nội - TP. HCM.

Công trình “Sữa chữa đường trong hầm số 14 - Km774+590” đi qua đèo Hải Vân là đợt đại tu lớn nhất cho đoạn tuyến này trong vòng hơn 10 năm qua. Ảnh: PHAN NGUYÊN
 
Đây là một trong những dự án trọng điểm, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển hạ tầng đường sắt và cũng là một trong những công trình trọng điểm chào mừng Đại hội Công đoàn ĐSVN lần thứ XVI. 
 
 
Qua thời gian, ray trong hầm hầu hết đã bị bào mòn, không còn đủ tiêu chuẩn để sử dụng, có nguy cơ mất an toàn. Ảnh: PHAN NGUYÊN. 
 
Được biết, đoạn tuyến trong hầm số 14 Km+590 được duy tu hằng tháng để bảo đảm an toàn cho vận tải đường sắt. Tuy nhiên, hiện nay đoạn tuyến này bị xuống cấp trầm trọng, việc duy tu hằng tháng chỉ là giải pháp tạm thời.
 
 
Đường hầm dài hơn 1,2 km, kinh phí dành cho dự án đại tu là 13,17 tỉ đồng. Ảnh: PHAN NGUYÊN. 
 
Sau thời gian khảo sát, nghiên cứu, Cục ĐSVN, Tổng Công ty ĐSVN đã quyết định đại tu công trình để đảm bảo an toàn khi tàu qua hầm. Đồng thời, từng bước góp phần hoàn thiện và nâng cao chất lượng kết cấu hạ tầng, năng lực vận tải, giảm thiểu tai nạn giao thông đường sắt. 
 
 
Cần ít nhất 30 công nhân lành nghề để đại tu công trình này. Ảnh: PHAN NGUYÊN 
 
Sau quá trình xét duyệt hồ sơ năng lực, Tổng Công ty ĐSVN đã tin tưởng lựa chọn giao cho Công ty CP Đường sắt Quảng Nam - Đà Nẵng thi công công trình. 
 
Phát biểu tại Lễ khởi công, ông Huỳnh Văn Việt, Phó Giám đốc Công ty CP đường sắt Quảng Nam - Đà Nẵng cho biết: "Với năng lực, kinh nghiệm và uy tín của đơn vị chúng tôi trong lĩnh vực quản lý và thi công xây dựng công trình đường sắt và được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Tổng Công ty ĐSVN, Ban quản lý dự án ĐSKV1, Công đoàn Đường sắt Việt Nam, chúng tôi sẽ tập trung máy móc, thiết bị, nhân lực để tổ chức thi công công trình đúng tiến độ. Đồng thời, chúng tôi sẽ triển khai nhiều mũi thi công, tăng ca khi được bàn giao mặt bằng để công trình hoàn thành đúng kế hoạch và đảm bảo chất lượng".
 
 
Đồng chí Mai Thành Phương, Chủ tịch Công đoàn ĐSVN nhấn mạnh rằng, việc đảm bảo tiến độ phải đi liền với đảm bảo an toàn cho công nhân lao động. Ảnh: PHAN NGUYÊN. 
 
Phát biểu tại Lễ khởi công, đồng chí Mai Thành Phương, Chủ tịch Công đoàn ĐSVN nhấn mạnh, yêu cầu đặt ra phải thi công đúng tiến độ nhưng cần đảm bảo yếu tố an toàn lao động. Bên cạnh đó, phải làm sao để thu nhập và điều kiện làm việc của công nhân lao động phải luôn luôn được quan tâm cải thiện tốt hơn.
 
"Các đồng chí lãnh đạo Đảng, lãnh đạo chuyên môn, lãnh đạo công đoàn và trực tiếp là Công ty CP đường sắt Quảng Nam - Đà Nẵng cần hết sức quan tâm đến công nhân lao động. Tôi đề nghị lãnh đạo ban cũng như công đoàn cùng tham gia trực tiếp vào công trình này để hỗ trợ điều kiện tối đa nhất cho quá trình thi công đúng tiến độ và diễn ra tốt đẹp. Ban Thường vụ Công đoàn ĐSVN xin cam kết sẽ theo dõi, cổ vũ và động viên, hỗ trợ mức tối đa cho công trình đến lúc hoàn công”, đồng chí Phương nói.
 
 
Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch Công đoàn Đường sắt Đà Nẵng phát động thi đua và khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc tại công trình. Ảnh: PHAN NGUYÊN. 
 
Cũng trong buổi Lễ khởi công, đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch Công đoàn Đường sắt Đà Nẵng phát động thi đua và khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc tại công trình.
 
“Nhằm lập thành tích chào mừng đại hội công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Công đoàn ĐSVN lần thứ XVI, Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, chúng tôi sẽ phấn đấu hoàn thành khối lượng đưa công trình về đích trước thời hạn ít nhất 20 ngày. Đồng thời, vẫn bảo đảm an toàn, chất lượng, tiến độ đề ra. Tất cả cùng đoàn kết, chung sức đồng lòng để hỗ trợ lẫn nhau với tinh thần trách nhiệm cao nhất, ra sức thi đua hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao”, ông Tùng nói.
 
Được biết, Công trình "Sửa chữa đường trong Hầm số 14 - Km774+590" đi qua đèo Hải Vân dài hơn 1,2 km với giá trị xây lắp 13,17 tỉ đồng. Dự kiến sẽ hoàn thành cuối tháng 9/2023.
 
 
Dịp này, Công ty CP Đường sắt Quảng Nam - Đà Nẵng đã trao 36 phần quà, mỗi phần quà trị giá 500 nghìn đồng cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn. 
 
laodongcongdoan.vn
 
 
 
 
 
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1
Vị trí 3
Vị trí 5

...

   

Công đoàn Đường sắt Việt Nam "Đoàn kết - đổi mới - dân chủ - kỷ cương - việc làm - đời sống; vì quyền lợi của người lao động, vì sự phát triển bền vững và từng bước hiện đại của Đường sắt Việt Nam

Địa chỉ liên kết

Vị trí 5