Công đoàn Đường sắt Việt Nam

CBCNV KHU VỰC QUẢNG BÌNH CĂNG MÌNH KHÔI PHỤC ĐƯỜNG SẮT TRONG MƯA LŨ

Thứ Ba, 20/10/2020, 20:36

Từ ngày 16/10/2020 đến ngày 20/10/2020, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình có mưa rất to, có nơi lượng mưa trên 500mm. Nước trên các sông lên cao, chảy xiết gây ngập lụt nghiêm trọng trên địa bàn toàn tỉnh.

CBCNV Công ty CPĐS Quảng Bình tập trung cứu chữa, khôi phục đường sắt tại các điểm sạt lở
Tuyến đường sắt Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh đi qua địa phận tỉnh Quảng Bình từ km 405+000 đến km 579+500 lũ lụt làm sạt lở mái ta luy, trôi nền đường, trôi nền đá ở nhiều vị trí. Cụ thể như:
- Lý trình km 419+450 - km 419+550 : Mái ta luy dương bị sạt lở trôi xuống bồi lấp nền đường.
- Các lý trình : Km 470+800 – km 471+100 ; km 474+900 – km 475+600; km 476+500 – km 477+600 ; km 477+900 – km 478+100; km 479+000 – km 479+900:  Nước ngập quá đỉnh ray hơn 350mm, chảy xiết làm trôi nền đá, nền đường.
- Lý trình km 489+600 – km 489+750: Đất đá trên đồi cao sụt xuống, bồi lấp lòng đường.
- Các lý trình km 556+000 – km 557+000 ; km 559+000 – km 560+000; km 560+100 – km 560+300: Nước dâng cao tràn qua đường sắt, đánh mạnh vào nền đường gây xói lở mái taluy âm làm nhiều vị trí xói sâu đến vai đá đường sắt cả hai bên lý trình. Đặc biệt, tại vị trí cầu Thạch Bàn Km 560+200 bị xói lở hoàn toàn tứ nón hai đầu mố (khoảng 200 m3); nền đường phía sau mố nam cầu bị xói lở nặng dài khoảng 3m, sâu 2m treo tà vẹt;
- Ngoài ra, có nhiều cầu, cống bị xói lở mái ta luy, chân khay, tứ nón, tường cánh, sân cầu, cống, cụ thể như: Cầu km 413+820, cầu km 437+005, cầu km 498+131, cầu km 500+850, cầu km 524+500, cầu km 565+343; cống km 409+520, cống km 416+380, cống km 453+968; cống km  490+237, cống km 559+336, cống km 561+895.
 
Nước dâng cao tràn qua đường sắt, chảy xiết làm trôi nền đá, nền đường
Công ty cổ phần Đường sắt Quảng Bình đã triển khai ngay các phương án cứu chữa để thông đường trong thời gian sớm nhất. Đối với các điểm sạt lở làm vùi lấp nền đường, Công ty huy động nhân lực tại chỗ giải phóng đất, đá ra khỏi khổ giới hạn đảm bảo an toàn. Đối với các điểm ngập nước, nước rút đến đâu Công ty chỉ đạo khôi phục đến đó. 
Nhờ sự chủ động trong việc chuẩn bị phương án, vật tư, máy móc thiết bị, nhân lực để phòng chống bão lụt nên công tác cứu chữa, khôi phục đường sắt diễn ra thuận lợi. Công đoàn Công ty cũng đã phối hợp rất tốt với chuyên môn trong việc bảo đảm lương thực, thuốc men và động viên người lao động cố gắng khắc phục mọi khó khăn trong mưa lũ để khôi phục đường sắt thông tuyến trong thời gian ngắn nhất.
Những gian nan vất vả của toàn thể cán bộ, công nhân viên Công ty đã được đền đáp, tuyến đường sắt qua địa phận tỉnh Quảng Bình được khôi phục trong thời gian nhanh nhất, kịp thời trả đường, thông tàu, phục vụ cho công tác vận tải của ngành.
Trần Xuân Trường
 
 
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1
Vị trí 2
Vị trí 3

...

   

Công đoàn Đường sắt Việt Nam "Đoàn kết - đổi mới - dân chủ - kỷ cương - việc làm - đời sống; vì quyền lợi của người lao động, vì sự phát triển bền vững và từng bước hiện đại của Đường sắt Việt Nam

Địa chỉ liên kết

VNPT-Media