Tin Công đoàn Đường sắt Việt Nam

ĐOÀN ĐẠI BIỂU CÔNG ĐOÀN ĐƯỜNG SẮT VIỆT NAM THAM DỰ ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN CGT ĐƯỜNG SẮT PHÁP LẦN THỨ 45

Thứ Hai, 27/11/2023, 22:01

Nhận lời mời của Công đoàn Đường sắt Pháp, đoàn đại biểu Công đoàn Đường sắt Việt Nam do đồng chí Mai Thành Phương, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Đường sắt Việt Nam làm trưởng đoàn đã tham dự Đại hội Công đoàn CGT Đường sắt Pháp lần thứ 45 diễn ra từ 12 đến ngày 18/11/2023 tại Cung đại hội của thành phố Tours, Cộng hòa Pháp.

Các đoàn đại biểu quốc tế tham dự Đại hội lần thứ 45 Công đoàn CGT Đường sắt Pháp 
 
Tham dự Đại hội có 30 đại biểu quốc tế đại diện 10 tổ chức Công đoàn đường sắt quốc gia và 2 tổ chức công đoàn, nghiệp đoàn quốc tế có quan hệ hợp tác hữu nghị với Công đoàn Đường sắt Pháp ở 4 châu lục; Công đoàn Đường sắt Việt Nam là đại diện duy nhất ở châu Á được mời tham dự đại hội. Trong khuôn khổ Đại hội, chiều ngày 15/11/2023, các đoàn đại biểu quốc tế đã thăm Trung tâm kỹ thuật của Công ty Đường sắt quốc gia Pháp SNCF.  
 
Đại hội Công đoàn CGT Đường sắt Pháp lần thứ 45 có sự tham gia của 600 đại biểu, đại diện cho gần 45 nghìn đoàn viên công đoàn của Công đoàn CGT Đường sắt Pháp. Đại hội đã tổ chức nhiều diễn đàn trao đổi; trong đó, nhận định những thách thức đối với tổ chức Công đoàn Đường sắt Pháp và người lao động đã tăng lên sau cuộc khủng khủng hoảng tài chính thế giới và lạm phát đang diễn ra trên phạm vi  toàn cầu; Biến động khó lường của thế giới, những tiêu cực của kinh tế, tài chính toàn cầu làm tăng nguy cơ bất ổn xã hội, làm ảnh hưởng đến thành quả của phong trào lao động và công đoàn. Bối cảnh đó đòi hỏi sự đoàn kết ngày càng chặt chẽ hơn nữa của phong trào công nhân lao động và Công đoàn và cần có một chương trình hành động phù hợp với tình hình mới. 
 
Ông Thierry Nier, Phó Tổng thư ký nhiệm kỳ 2020-2023 được bầu làm Tổng thư ký Công đoàn Đường sắt Pháp nhiệm kỳ 2023-2026. 
 
Tại buổi làm việc với lãnh đạo của Công đoàn CGT Đường sắt Pháp, ông Thierry Nier, Tổng thư ký Công đoàn Đường sắt Pháp đánh giá cao vai trò và cảm ơn sự tham dự Đại hội của Công đoàn Đường sắt Việt Nam. Hai bên cũng đã trao đổi nhiều vấn đề liên quan và thống nhất đẩy mạnh quan hệ hợp tác giữa 2 tổ chức công đoàn trong thời gian tới.
 
 
Đoàn đại biểu Công đoàn Đường sắt Việt Nam cùng Tổng thư ký Thiery Nier (ngoài cùng bên trái) và nguyên Tổng thư ký nhiệm kỳ 2020-2023 Lauren Brun (thứ 3 từ trái sang)
 
Bên lề Đại hội, đồng chí Mai Thành Phương, Chủ tịch Công đoàn Đường sắt Việt Nam đã gặp gỡ và trao đổi với lãnh đạo nhiều tổ chức Công đoàn Đường sắt các nước, trong đó có Liên hiệp Công đoàn Giao thông vận tải Quốc tế ITF, Liên hiệp Công đoàn Giao thông vận tải Châu Âu, Công đoàn Đường sắt Cu Ba, Tây Ban Nha, Anh, Ý, Luxembua, Công đoàn Giao thông vận tải và dịch vụ công Đức.
 
Khánh Thủy
 
 
 
 
 
 
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1
Vị trí 3
Vị trí 5

VĂN HÓA VNPT

   

Công đoàn Đường sắt Việt Nam "Đoàn kết - đổi mới - dân chủ - kỷ cương - việc làm - đời sống; vì quyền lợi của người lao động, vì sự phát triển bền vững và từng bước hiện đại của Đường sắt Việt Nam

Địa chỉ liên kết

Vị trí 5