Tin Công đoàn Đường sắt Việt Nam

CÔNG TY CỔ PHẦN XE LỬA GIA LÂM TỔ CHỨC HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024

Thứ Năm, 30/05/2024, 17:49

Ngày 29/5/2024, tại Hà Nội, Công ty cổ phần Xe lửa Gia Lâm tổ chức Hội nghị người lao động năm 2024. Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Hoàng Năng Khang - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, đồng chí Nguyễn Thanh Hoàn - Phó Chủ tịch Công đoàn Đường sắt Việt Nam. 32 đại biểu đại diện cho toàn thể cán bộ, người lao động Công ty dự hội nghị.

 Quang cảnh Hội nghị
 
Năm 2023, khắc phục nhiều khó khăn, Công ty cổ phần Xe lửa Gia Lâm cố gắng duy trì sản xuất, tiết giảm chi phí, đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động. Nhất là sự đồng lòng, đoàn kết của toàn thể CB, NLĐ Công ty; sự ủng hộ của Tổng công ty, sự tin tưởng của đối tác, Công ty tiếp tục triển khai thực hiện hợp đồng đóng mới, sửa chữa toa xe; chú trọng đến công tác kiểm tra, kiểm soát sản phẩm nhằm đảm bảo xuất xưởng các sản phẩm có chất lượng tốt, góp phần nâng cao công tác phục vụ khách hàng và đảm bảo tuyệt đối về an toàn chạy tầu. Công tác nghiên cứu khoa học và công nghệ trên cơ sở xuất phát từ nhu cầu của thị trường, của các đơn vị trong ngành và của chính đơn vị, nhằm nâng cao chất lượng kỹ thuật và mỹ thuật của sản phẩm, chế tạo và cung cấp phụ tùng đầu máy toa xe, sản phẩm gia công cơ khí đạt 107% so với kế hoạch sản lượng năm, chế tạo và cung cấp sản phẩm cao su đạt 210% so với kế hoạch sản lượng năm. 
 
Hoạt động tài chính được quản lý công khai, minh bạch; sử dụng linh hoạt dòng tiền để đảm bảo đáp ứng nguồn vốn duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, trả lương, bảo hiểm cho người lao động và hoàn thành nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước. Doanh thu đạt 98,6%, chi phí 124,2% so với kế hoạch năm 2023; quản lý nguyên vật liệu, quản lý lao động hiệu quả nhằm giảm các chi phí trong sản xuất, giảm giá thành sản phẩm đồng thời giảm bớt khó khăn về tài chính của công ty. Cùng với đó, điều kiện làm việc của người lao động luôn được quan tâm; thực hiện tốt công tác nâng lương, nâng bậc theo quy định; giải quyết kịp thời chế độ chính sách cho người lao động.
 
 
Đ/c  Hoàng Năng Khang, UV BTV Đảng ủy, Phó TGĐ Tổng công ty ĐSVN phát biểu chỉ đạo Hội nghị
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Hoàng Năng Khang đã biểu dương những nỗ lực của Công ty trong năm 2023; thông tin về sự ủng hộ của Tổng công ty trong việc tháo gỡ khó khăn về giải quyết việc làm cho người lao động tại Công ty, về những cơ hội vực dậy công nghiệp đường sắt, cải tạo toa xe để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Đồng chí Hoàng Năng Khang đề nghị, năm 2024 Công ty cần bám sát các đơn vị liên quan để mở rộng tìm kiếm nguồn việc làm cho người lao động; bố trí nhân lực phù hợp với khối lượng công việc để tiết giảm chi phí; đoàn kết, chia sẻ cùng khắc phục khó khăn, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và thực hiện thành công nghị quyết đại hội đề ra; tiếp tục quan tâm chăm lo, đảm bảo thực hiện đầy đủ chế độ chính sách người lao động.
 
Tại Hội nghị, Giám đốc Công ty đã giải đáp, giải quyết 14 kiến nghị của người lao động.
 
M.T
 
 
 
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1
Vị trí 3
Vị trí 5

VĂN HÓA VNPT

   

Công đoàn Đường sắt Việt Nam "Đoàn kết - đổi mới - dân chủ - kỷ cương - việc làm - đời sống; vì quyền lợi của người lao động, vì sự phát triển bền vững và từng bước hiện đại của Đường sắt Việt Nam

Địa chỉ liên kết

Vị trí 5