Tin Công đoàn Đường sắt Việt Nam

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐƯỜNG SẮT QUẢNG BÌNH TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI THI “NHÂN VIÊN GÁC ĐƯỜNG NGANG GIỎI LẦN THỨ V - NĂM 2024”

Thứ Năm, 13/06/2024, 10:24

Ngày 12/6/2024, Công ty cổ phần Đường sắt Quảng Bình đã tổ chức thành công Hội thi “Nhân viên gác đường ngang giỏi lần thứ V – năm 2024”. Tham dự Hội thi có 20 thí sinh đại diện cho 163 nhân viên gác đường ngang của Công ty đã được tuyển chọn qua vòng thi cấp Đội.

Hội thi được triển khai sâu rộng và đảm bảo chất lượng. Đa số nhân viên gác đường ngang tích cực học tập, ôn luyện trên phần mềm thi trắc nghiệm, chuẩn bị chu đáo thể hiện ý thức nghề nghiệp và tinh thần trách nhiệm cao. 
 
 
 
 
Hội thi Nhân viên gác đường ngang giỏi cấp Đội
 
Sự hấp dẫn của hội thi cấp Đội không chỉ vì lần đầu tiên thi kiến thức chuyên môn nghiệp vụ được thể hiện qua phần thi trắc nghiệm mà để làm tốt phần thi này đòi hỏi thí sinh phải nắm chắc kiến thức, sử dụng thành thạo máy tính và kiểm soát tốt thời gian thi: Từ thí sinh đầu tiên đạt điểm tối đa đã làm sục sôi khí thế thi đua giữa các đơn vị, giữa các Đội, những kỷ lục được rút ngắn dần, những hoa điểm 10 liên tục được báo về, có niềm vui và sự tự hào nhưng cũng không ít sự nuối tiếc của những thí sinh chỉ sai rất ít trong khi thời gian còn rất nhiều để có cơ hội kiểm tra lại bài thi. 
 
 
Hội thi Nhân viên gác đường ngang giỏi cấp Công ty 
 
Tại Hội thi cấp Công ty, ngoài phần thi trắc nghiệm trên máy tính, thí sinh phải trải qua vòng thi vấn đáp kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, pháp luật lao động, kỹ năng xử lý câu hỏi, các tình huống, phong cách biểu đạt… Tại vòng thi này, có 7 thí sinh đạt điểm thi trắc nghiệm tối đa là 60 điểm, nhiều thí sinh có phong cách tự tin, thể hiện tốt khả năng hiểu biết về kiến thức chuyên môn nghiệp vụ và pháp luật. 
 
 
 
Hội thi đã trao 13 giải khuyến khích, 4 giải Ba, 2 giải Nhì và 1 giải Nhất. Đạt giải Nhất với tổng số điểm 2 phần thi là 99 điểm là thí sinh Nguyễn Thị Thu Hường, đến từ Cung cầu đường Phúc Tự. Chị cũng là thí sinh được trao giải phụ dành cho hai vợ chồng cùng tham gia Hội thi cấp Công ty (cả hai đều đạt điểm tối đa trong phần thi trắc nghiệm cấp Đội và cấp Công ty). Ngoài ra, Công ty trao 4 giải tập thể cho 04 cung cầu đường có thành tích trong ôn luyện.
 
 
 
Với ý nghĩa “Ôn luyện là động lực, thi để lựa chọn tài năng” và tạo điều kiện thuận lợi cho đội ngũ nhân viên gác đường ngang được giao lưu học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp và hiểu biết kiến thức pháp luật đồng thời làm cơ sở tuyển chọn, bồi dưỡng nhân viên gác đường ngang giỏi tham gia hội thi cấp Tổng công ty.  
 
 
 
Thành công của Hội thi đã tạo nên một phong trào thi đua học tập nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp và hiểu biết kiến thức pháp luật đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Và sâu xa hơn nữa, mỗi một nhân viên gác đường ngang phải tự trang bị những kiến thức cần thiết để thực hiện các thao tác, công việc hàng ngày, thêm hành trang để tự bảo vệ bản thân trong suốt quá trình làm việc.
 
 
 
Mai Lan 
 
 
 
 
 
 
 
 
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1
Vị trí 3
Vị trí 5

VĂN HÓA VNPT

   

Công đoàn Đường sắt Việt Nam "Đoàn kết - đổi mới - dân chủ - kỷ cương - việc làm - đời sống; vì quyền lợi của người lao động, vì sự phát triển bền vững và từng bước hiện đại của Đường sắt Việt Nam

Địa chỉ liên kết

Vị trí 5